Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng là “thủ phủ cá tra” của thế giới, khi mỗi năm xuất khẩu tới 90% sản lượng cá tra toàn cầu. Nhưng tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VIS 2025), câu chuyện không chỉ dừng lại ở xuất khẩu nguyên liệu thô. Công ty Cổ phần LC Foods đang cho...
Thị trường Hoa Kỳ từ nhiều năm qua luôn giữ vai trò then chốt đối với thủy sản Việt Nam, vừa về quy mô, vừa về khả năng dẫn dắt tiêu chuẩn kỹ thuật và thương mại. Giai đoạn 2025–2026 đánh dấu một bước chuyển rõ rệt: doanh nghiệp không chỉ chịu sức ép từ thuế...
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Khối EFTA (VEFTA), với các đối tác là Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein, nếu được đàm phán thành công, sẽ là một minh chứng điển hình cho chiến lược “biến sân chơi nhỏ thành cơ hội lớn”. Thay vì cạnh tranh trên cơ sở...
Trong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế Hoa Kỳ gửi đi những tín hiệu đan xen trái chiều: GDP quý I suy giảm, quý II bật tăng mạnh; lạm phát nhích lên trở lại dưới tác động của thuế quan mới; thị trường lao động vẫn tương đối vững nhưng đà tạo việc làm chậm lại; dòng...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động mạnh, chuỗi cung ứng toàn cầu đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc sâu rộng. Các cú sốc liên tiếp từ đại dịch, xung đột địa chính trị, cạnh tranh chiến lược giữa các cường quốc cùng với xu hướng bảo hộ thương mại gia...
Đông đảo các doanh nghiệp nước ngoài “ráo riết” tìm kiếm nguồn cung các sản phẩm thủy hải sản Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025 diễn ra từ ngày 04-06/9/2025.
Tại sự kiện kết nối B2B thuộc chuỗi “Viet Nam International Sourcing 2025”, bên cạnh các ngành hàng thế mạnh như dệt may, da giày, thực phẩm chế biến, sản phẩm đồ uống của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà mua hàng quốc tế.
Sự linh hoạt và sáng tạo giúp doanh nghiệp nội thất, gia dụng Việt Nam ghi điểm với nhiều nhà mua hàng quốc tế. Nhưng để đi xa hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, họ cần đầu tư mạnh vào công nghệ, thiết kế và nội địa hóa sản phẩm.
Ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, với động lực đến từ cả xuất khẩu và đặc biệt là thị trường nội địa. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc mở rộng và khai thác hiệu quả thị trường trong nước không chỉ là...
Trong bối cảnh thương mại quốc tế đang “tái định hình” quanh các chuẩn mực xanh, phát thải thấp và phát triển bền vững, xúc tiến thương mại không còn đơn thuần là hỗ trợ bán hàng hay tổ chức hội chợ. Với Việt Nam, xúc tiến thương mại xanh đang dần trở thành một...