Tin tức

Những sáng tạo trong thị trường bán lẻ Nhật Bản: Nhìn từ sản phẩm sữa chua cà chua

05.11.2020

Các công ty Nhật Bản và người tiêu dùng nước này nổi tiếng trên thế giới về kiến thức chuyên sâu và mối ưu tiên đặc biệt cho vấn đề dinh dưỡng. Tuy n hiên họ cũng không ngại khám phá những sự kết hợp hương vị mới và bất ngờ khi tạo ra các sản phẩm phiên bản mới chưa từng có ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều đó giúp hệ thống phân phối thực phẩm của họ vừa đảm bảo khoa học dinh dưỡng, vừa tạo ra những “làn gió mới” cho lớp người tiêu dùng trẻ và thậm chí là trung niên.

Các công ty Nhật Bản và người tiêu dùng nước này nổi tiếng trên thế giới về kiến thức chuyên sâu và mối ưu tiên đặc biệt cho vấn đề dinh dưỡng. Tuy n hiên họ cũng không ngại khám phá những sự kết hợp hương vị mới và bất ngờ khi tạo ra các sản phẩm phiên bản mới chưa từng có ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều đó giúp hệ thống phân phối thực phẩm của họ vừa đảm bảo khoa học dinh dưỡng, vừa tạo ra những “làn gió mới” cho lớp người tiêu dùng trẻ và thậm chí là trung niên.

Một ví dụ tiêu biểu là công ty Morinaga Milk Industry của Nhật Bản đã tạo ra sữa chua cà chua. Sự thật thú vị: sản phẩm được tạo ra bởi những người không thích cà chua.

Công ty đã phát hiện ra rằng những người ghét cà chua vẫn biết giá trị dinh dưỡng của nó, nhưng với sản phẩm sữa chua cà phê, một số người ghét cà chua thậm chí còn thích sản phẩm sữa chua cà chua.

Sản phẩm đã được giới thiệu vào tháng 10/2020 và mặc dù cà chua và sữa có vẻ không phải là sự kết hợp thông thường, nhưng công ty cho biết phản ứng của khách hàng tốt một cách đáng ngạc nhiên - ngay cả từ những người không thích cà chua. Công ty cho biết: "Chúng tôi đang sử dụng cà chua có hương vị đậm đà và kết cấu chắc chắn. Sữa chua là một sản phẩm giúp bạn không còn thấy ghét vị cà chua. "Nó là một sản phẩm ngon với độ chua vừa phải."

Morinaga rất tự tin vào sự sáng tạo hương vị mới này đến nỗi họ đã đi trước với nó, ngay cả sau một cuộc khảo sát hỏi "Bạn có muốn thử sữa chua cà chua không?" đã bị chỉ trích bởi những người trả lời khảo sát.

“Đối với nhiều độc giả ở nước ngoài của chúng tôi, sữa chua và cà chua có vẻ không phải là một sự kết hợp kỳ lạ như sữa chua và hoa anh đào, nhưng ở Nhật Bản, cà chua thuộc về món salad và nước sốt mì ống. Đây có lẽ là lý do tại sao loại sữa chua mới đã gây chia rẽ ý kiến ở Nhật Bản, một số cho rằng nên dừng nó bằng mọi giá và những người khác gọi nó là một món quà trong mơ. Tuy nhiên, khi đội ngũ nói tiếng Nhật của chúng tôi nắm bắt được làn gió mới của loại sữa chua mới, họ rất muốn mở rộng tầm nhìn của mình và thử khám phá một dòng sản phẩm mới”- Công ty cho biết.

In bài Share