Tin tức

Ba bí quyết để các nhà bán lẻ chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

04.10.2020

Các nhà bán lẻ biết rằng người Mỹ sẽ vẫn chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ này, ngay cả khi bị tác động mạnh bởi dịch bệnh COVID-19. Các nhà bán lẻ thông minh đang thực hiện các bước sau đây để đảm bảo họ không bị bỏ lỡ cơ hội trong mùa lễ hội này.

Các nhà bán lẻ biết rằng người Mỹ sẽ vẫn chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ này, ngay cả khi bị tác động mạnh bởi dịch bệnh COVID-19. Các nhà bán lẻ thông minh đang thực hiện các bước sau đây để đảm bảo họ không bị bỏ lỡ cơ hội trong mùa lễ hội này.

1. Hoàn thiện mọi quyết định quản lý hàng tồn kho và thực hiện trực tuyến.

Các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô đang tích cực đưa ra những quyết định hợp lý về quản lý hàng tồn kho và các nhà cung cấp mua sắm trực tuyến của họ. Các trung tâm thương mại và cơ sở bán lẻ đóng cửa do đại dịch, buộc người dân phải mua sắm trực tuyến. Nếu một nhà bán lẻ chưa sẵn sàng nhận hầu hết các đơn đặt hàng của họ qua web thì họ đang gặp rắc rối lớn cho sự tồn tại của mình.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà bán lẻ đã nhận ra tác động ngắn hạn và trung hạn của COVID-19 và đang cố gắng xác định các cách để hợp lý hóa việc mua sắm và thực hiện trên internet. Khi chúng ta bước vào giai đoạn bắt đầu điển hình của mùa vận chuyển cao điểm, họ cần phải hoàn thiện các quyết định của mình và thử nghiệm đầy đủ các giải pháp cho phép khách hàng mua hàng mà không cần đến cửa hàng thực.

2. Đối xử với nhà sản xuất như đối tác, không phải nhà cung cấp.

“Minh bạch” là một trong những từ được sử dụng nhiều nhất trong quản lý chuỗi cung ứng. Các chủ hàng muốn các đối tác vận chuyển của họ cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về vị trí của hàng hóa. Các nhà sản xuất muốn biết chính xác vị trí của hàng hóa của mình vào bất kỳ thời điểm nào. Những người lái xe tải muốn biết khi nào họ được thanh toán. Và tất cả thuộc về thuật ngữ “minh bạch”.

3. Xác lập độ co giãn về thời gian vận chuyển của riêng bạn.

Để đáp ứng được yêu cầu về thời gian trong mùa lễ hội rất bận rộn, nhiều DC và nhà kho có một đội ngũ nhân viên sẵn sàng di chuyển hàng hóa ngay khi các kệ hàng sắp hết hàng.

Tuy nhiên, các công ty có trách nhiệm biết rằng một tài xế bị ốm có thể gây ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ hoạt động. Nhiều công ty đang thực hiện các bước, chẳng hạn như yêu cầu nhiều nhân viên tự cách ly nếu có khả năng tiếp xúc với COVID-19. Đó là điều đúng đắn cần làm và là cách duy nhất để tăng cường an toàn cho những người lao động thiết yếu.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các công ty này sẵn sàng chấp nhận sự gián đoạn lớn. Các nhà bán lẻ thông minh đang xây dựng các mối quan hệ dự phòng trong chuỗi cung ứng của họ. Điều này có nghĩa là phải có phương án xử lý  hàng hóa phân phối bằng đường hàng không trong trường hợp COVID-19 tấn công phi hành đoàn. Họ cũng buộc phải tìm một dịch vụ có thể thay thế ngay lập tức nếu một người lái xe tải bị kẹt vì tắc nghẽn ở các cảng/biên giới…hoặc không có mặt kịp thời vì các lý do sức khỏe... Các công ty này hiểu rõ những yếu tố liên quan đến người lao động trong bối cảnh đại dịch: chấp nhận rủi ro và sự biến động cao trên thị trường lao động, nhưng càng về sau, các nhà phân phối càng phải thực hiện các bước để đảm bảo tính liên tục cho chuỗi cung ứng của chính họ nhằm giữ nhân viên trong biên chế.

COVID-19 đã tạo ra một tình huống thực sự mới cho những người vận hành các chuỗi cung ứng. Trong thế giới bán lẻ, điều này có nghĩa là có nhiều đơn đặt hàng trực tuyến hơn, tính minh bạch tăng lên (tính minh bạch thực sự, không phải là dịch vụ môi giới mà nhiều chuyên gia hậu cần đã biết đến như một từ thông dụng) và tập trung vào khả năng dự phòng có thể mở rộng.

Tóm lại, những công ty đáp ứng được ba mục tiêu này sẽ có một mùa bán lẻ thành công dịp lễ hội cuối năm nay. 

In bài Share