Viet Nam International Sourcing 2024: Hơn 2.000 cuộc kết nối giao thương, đưa hàng Việt vươn xa toàn cầu
Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024) vừa diễn ra tại TP.HCM, thu hút sự tham gia của 600 doanh nghiệp Việt Nam và 300 kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế.
Sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 6 đến 8/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Viet Nam International Sourcing 2024 bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như: Diễn đàn xuất khẩu, hội thảo chuyên ngành, triển lãm quốc tế và đặc biệt là hoạt động kết nối giao thương B2B.
Triển lãm quy mô 10.000 m2 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực thực phẩm, dệt may, da giày, đồ thể thao, đồ gia dụng, nội thất... Các doanh nghiệp tham gia đều có sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Falabella, Carrefour, Central Group... cũng như các nhà thu mua trung cấp đến từ các thị trường mới như Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Âu.
Điểm nhấn của Viet Nam International Sourcing 2024 là hoạt động kết nối giao thương B2B. Dự kiến có khoảng 2.000 lượt kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế. Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng kỳ vọng sự kiện sẽ thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường và là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho doanh nghiệp.
"Viet Nam International Sourcing 2024" diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang khẳng định vị thế là trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu. Sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.
Việt Huy