Central Retail chung tay quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới
Trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam đến các nhà mua hàng quốc tế.
Sự kiện diễn ra vào ngày 6/6/2024, nhằm giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), đánh giá cao sự hợp tác giữa Central Retail và Bộ Công Thương trong việc nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm cà phê phù hợp để xuất khẩu sang Thái Lan và các nước khác.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail tại Việt Nam, khẳng định vai trò của tập đoàn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh tiềm năng phát triển to lớn của ngành cà phê Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kim ngạch kỷ lục 4,24 tỷ USD trong năm 2023.
Central Retail cam kết hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất và kết nối với các nhà phân phối toàn cầu.
Tại gian hàng, Central Retail giới thiệu 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, bao gồm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê đóng lon và mô hình quán cà phê. Ngoài ra, Central Retail cũng giới thiệu các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường.
Central Retail kỳ vọng gian hàng cà phê Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà mua hàng quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh và giúp ngành cà phê Việt Nam phát triển theo hướng nâng cao chuỗi giá trị và chế biến sâu.
Đặc biệt, Central Retail đã cử đại diện thu mua từ Thái Lan sang Việt Nam để trực tiếp kết nối với các doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam ra thị trường thế giới.
Việt Huy