Tin tức

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm trái cây tươi cắt lát: Bước đi mới của các nhà phân phối tại thị trường Trung Quốc

01.11.2020

Là một thị trường tiêu thụ khổng lồ, những năm gần đây nhu cầu trái cây tươi đã sơ chế, cắt lát đều tăng mạnh, phục vụ nhu cầu tiêu thụ của những người tiêu dùng bận rộn ở thành thị.

Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng đã vấp phải không ít chỉ trích ở Trung Quốc vì thiếu tiêu chuẩn hóa.

Để giải quyết vấn đề này, công ty phân phối, giao hàng thực phẩm Ele.me đã công bố khởi động dự án “Sunshine Fresh-cut Fruit”, hợp tác với các thương hiệu chuỗi trái cây nổi tiếng như Pagoda, XFFruit và Qieguo Now, cũng như các công ty vừa và nhỏ độc lập. -các thương gia trái cây cỡ lớn để cung cấp các sản phẩm tuân theo các tiêu chuẩn cụ thể về thông số kỹ thuật, giá cả, giống và xuất xứ. Động thái này sẽ giúp giải quyết vấn đề về tiêu chuẩn cho dòng sản phẩm này ở Trung Quốc.

Đến nay đã có gần 10.000 cửa hàng kinh doanh trái cây trên cả nước tham gia dự án.

Nghiên cứu sơ bộ thị trường trái cây Trung Quốc cho thấy, trái cây tươi là một trong những loại đang đạt doanh số cao trong danh mục sản phẩm của ngành. Tuy nhiên, do không có tiêu chuẩn hóa trong một thời gian dài, người tiêu dùng lo ngại về các vấn đề tiềm ẩn như quy trình chế biến không đồng nhất, thành phần chưa được làm mới, quy cách đóng gói không phù hợp và thiếu thông tin về nguồn gốc, điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Dự án do Ele.me triển khai đưa ra các yêu cầu cụ thể về tên sản phẩm, chủng loại, xuất xứ, giá cả và quy trình chế biến. Nó cũng phát triển một thực đơn để cung cấp 18 mặt hàng trái cây tươi cắt theo mùa. Thương nhân tham gia vào sáng kiến ​​này có thể lựa chọn chủng loại hàng hóa phù hợp với cửa hàng tùy theo tình hình cung ứng của họ. Các sản phẩm này được chế biến bằng các loại trái cây theo mùa có nguồn gốc chất lượng cao. Ví dụ, xoài tươi hiện có chủ yếu được chế biến với giống Keitt trồng ở Tứ Xuyên, và các sản phẩm dưa hấu chủ yếu được chế biến với giống Kylin từ Hải Nam. Ngoài ra, Ele.me cũng sẽ giúp các thương gia đối tác cải thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng và trải nghiệm người dùng.

Được biết, Qiego NOW là một trong những nhà phân phối đầu tiên tham gia dự án. Người sáng lập thương hiệu Geng Bin cho biết, các tiêu chuẩn và yêu cầu cao của dự án về chất lượng sản phẩm hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của công ty là tạo ra trái cây tươi chất lượng cao và có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của thị trường. 341 cửa hàng của Qieguo NOW trên khắp Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm “Trái cây tươi Sunshine” thông qua Ele.me.

In bài Share