Tin tức

Tập đoàn phân phối Aeon sẵn sàng ra mắt cửa hàng tạp hóa trực tuyến thế hệ mới với công nghệ tiên tiến

18.12.2020

Aeon Next Preparation Co., Ltd. đang chuẩn bị cho toàn bộ hoạt động kinh doanh tạp hóa trực tuyến của mình, với mục tiêu ra mắt trung tâm thực hiện (customer fulfilment center- CFC) đầu tiên của Nhật Bản với các chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot vào năm 2023.

Aeon Next Preparation Co., Ltd. đang chuẩn bị cho toàn bộ hoạt động kinh doanh tạp hóa trực tuyến của mình, với mục tiêu ra mắt trung tâm thực hiện (customer fulfilment center- CFC) đầu tiên của Nhật Bản với các chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot vào năm 2023.

Aeon Next Preparation Co., Ltd. còn gọi tắt là “Aeon Next” được thành lập vào tháng 12 năm 2019, tại Chiba, Nhật Bản (Chủ tịch công ty là Bharat Rupani).

CFC được đặc trưng bởi khả năng chứa một lượng lớn khoảng 50.000 sản phẩm, được kích hoạt sau 24 giờ, hoạt động chọn hàng hiệu quả cao bằng cách sử dụng robot và AI. Bằng cách sử dụng giải pháp Ocadoʼs, các robot trong CFC có thể tập hợp một đơn hàng gồm 50 mặt hàng trong vòng 6 phút. Các thuật toán AI nâng cao cũng được sử dụng để liên tục xác định và cập nhật các tuyến đường tối ưu để giao hàng tận nhà hiệu quả nhất.

CFC của Honda có quy mô hơn 27.500 ㎡, cho phép Aeon cung cấp dịch vụ tạp hóa trực tuyến với quy mô lớn và có thể mở rộng cho khách hàng từ trang web. Cơ sở này sẽ tập trung phục vụ những khách hàng trực tuyến ở Quận Chiba và Khu đô thị Tokyo để nhận các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, bao gồm cả thực phẩm tươi sống, thông qua hình thức giao hàng tận nhà.

CFC (Trung tâm đáp ứng yêu cầu khách hàng) đầu tiên ở Nhật Bản là một xu hướng tất yếu trông bối cảnh Covid-19 làm thay đổi lối sống của người tiêu dùng, nhu cầu mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến ngày càng tăng. Aeon Next sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ cho phép họ mua sắm thoải mái từ mọi nơi các loại thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm hàng ngày, cũng như từ nhiều lựa chọn sản phẩm. Những sản phẩm này sau đó sẽ được chuyển đến tận nơi một cách thuận tiện. Là nhà kho tự động quy mô lớn đầu tiên ở Nhật Bản sử dụng robot và AI của Ocado, CFC mới sẽ có đóng góp quan trọng cho hoạt động kinh doanh nội địa của công ty. Để đạt được sứ mệnh giao hàng "Mọi lúc, mọi nơi", một mạng lưới các cơ sở tương tự được lên kế hoạch xây dựng trong vài năm tới.

Hoạt động của CFC mới vào mùa xuân năm 2023 dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 700 việc làm ở tỉnh Chiba. Aeon Next sẽ thúc đẩy sự hợp tác của họ với Dự án Chiba Honda của Chiba Cityʼs Next Core để thúc đẩy cộng đồng địa phương tiêu dùng nhiều hơn và đóng góp vào sự hồi sinh của nền kinh tế ở tỉnh Chiba.

Ocado là một công ty công nghệ và nhà điều hành cửa hàng tạp hóa trực tuyến có trụ sở tại Vương quốc Anh. Được thành lập vào năm 2000 như một nhà bán lẻ tạp hóa trực tuyến thuần túy, công ty tạo điều kiện cho khách hàng tại Vương quốc Anh nhận các đơn đặt hàng tạp hóa trực tuyến thông qua giao hàng tận nhà mà không cần sở hữu các cửa hàng thực. Ocado đã dành hai thập kỷ đổi mới cho cửa hàng tạp hóa trực tuyến, đầu tư vào một lĩnh vực công nghệ rộng lớn bao gồm robot và AI cần thiết để cung cấp năng lượng CFC hiện đại nhất của họ, cũng như phần mềm cửa hàng trực tuyến tiên tiến, công nghệ định tuyến giao hàng tận nhà ….

Ocado cung cấp các giải pháp thực hiện kinh doanh hàng tạp hóa trực tuyến độc quyền của mình cho một số nhà bán lẻ hàng tạp hóa lớn nhất thế giới và nắm giữ 50% cổ phần của Ocado Retail Ltd tại Vương quốc Anh trong một Liên doanh với Marks & Spencer. Ocado.com là siêu thị trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Anh.

In bài Share