Tin tức
Tập đoàn CARREFOUR (Pháp) ra nền tảng MarketPlace kết nối mạng lưới nhà cung ứng
Tập đoàn bán lẻ Carrefour của Pháp thông báo đã soạn thảo một hợp đồng tiêu chuẩn, theo đó mỗi cửa hàng sẽ có thể đảm bảo nguồn cung thông qua các kênh phân phối ngắn các sản phẩm chất lượng cao - đặc biệt là trái cây và rau rất tươi, trồng càng gần cửa hàng càng tốt.
Tập đoàn bán lẻ Carrefour của Pháp thông báo đã soạn thảo một hợp đồng tiêu chuẩn, theo đó mỗi cửa hàng sẽ có thể đảm bảo nguồn cung thông qua các kênh phân phối ngắn các sản phẩm chất lượng cao - đặc biệt là trái cây và rau rất tươi, trồng càng gần cửa hàng càng tốt.
Ý tưởng là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm địa phương tốt nhất - những sản phẩm có hương vị thơm ngon và giúp bảo vệ môi trường.
Theo hợp đồng tiêu chuẩn mới này, các nhà sản xuất sẽ trực tiếp bán sản phẩm của họ cho cửa hàng Carrefour gần nhất mà không cần sự hỗ trợ của một bên trung gian. Carrefour cam kết sẽ liệt kê danh sách các nhà sản xuất địa phương ngay sau khi họ nhận được hợp đồng - một hợp đồng đơn giản dài không quá hai trang - trong vòng 48 giờ. Tập đoàn cũng cam kết thanh toán cho họ bảy ngày một lần.
“Trong thời kỳ đại dịch này, khách hàng ngày càng quan tâm đến sức mua của họ, cũng chú ý đến xuất xứ các hàng hóa mà họ tiêu thụ. Đó là lý do tại sao các cửa hàng Carrefour (các cửa hàng Đại siêu thị và Chợ) không chỉ ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, mà còn và hơn hết là các sản phẩm có nguồn gốc địa phương cực kỳ hiệu quả và để tạo việc làm trong khu vực của họ. Lời kêu gọi này đối với các nhà sản xuất địa phương là bằng chứng thêm về sự chuyển đổi của Tập đoàn và về lời hứa mang đến sự chuyển đổi lương thực cho mọi người. Với hợp đồng được đơn giản hóa này, các nhà sản xuất địa phương cần biết rằng họ được chào đón tại mỗi cửa hàng của chúng tôi và điều đó thật dễ dàng để làm việc cho chúng tôi, giúp ích cho tất cả khách hàng của chúng tôi”- Rami Baitiéh, Giám đốc Điều hành của Carrefour France cho biết.
Trước đó vào tháng 6 năm 2020, Carrefour ra mắt nền tảng MarketPlace cung cấp sản phẩm từ hơn một trăm nhà bán lẻ và nghệ nhân cho khoảng 15 triệu người ở Pháp truy cập www.carrefour.fr mỗi tháng. 52% trong số các “nhà cung cấp đối tác” này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty rất nhỏ và các công ty mới thành lập.
Trong thời gian diễn ra đại dịch, để giúp các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm tăng tốc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, Carrefour sẽ cho phép họ truy cập miễn phí vào nền tảng MarketPlace của mình cho đến cuối năm 2020. Điều này sẽ cho phép các nhà bán lẻ mới này truy cập miễn phí vào rất cơ sở khách hàng rộng lớn mà họ không phải chi một đồng euro nào cho việc tiếp thị và họ không cần thực hiện bất kỳ công việc phát triển khẩn cấp nào trên trang web của riêng họ.
Các nhà bán lẻ chỉ cần liên hệ với đơn vị phát triển Marketplace (https://www.carrefour.fr/services/carrefour-marketplace-vendeurs) sẽ trả lời trong vòng 48 giờ. Sau đó, với sự hỗ trợ từ Carrefour và đối tác công nghệ Mirakl - công ty hàng đầu về giải pháp Marketplace - họ sẽ có thể số hóa hoạt động kinh doanh của mình trong vòng chưa đầy một tuần.
Để trở thành nhà cung cấp trên Carrefour's Marketplace, các nhà bán lẻ phải:
1 - là một nhà cung cấp chuyên nghiệp;
2 - bán các sản phẩm thực phẩm (sản phẩm tươi sống, hàng tạp hóa, sản phẩm thế giới, đồ uống, v.v.), sản phẩm vệ sinh, chăm sóc và làm đẹp, sản phẩm vật nuôi (thực phẩm và phụ kiện) hoặc sản phẩm chăm sóc trẻ em (thực phẩm, phụ kiện cơ bản) đáp ứng yêu cầu chất lượng (ý nghĩa rằng họ cần đủ sức khỏe và an toàn);
3 - có thể giao hàng đến bất kỳ nơi nào ở Pháp (người quản lý tài khoản của Carrefour sẽ có thể hỗ trợ nhà cung cấp tìm kiếm các giải pháp hậu cần thích hợp nhất để vận chuyển sản phẩm của họ) và cung cấp dịch vụ khách hàng bằng tiếng Pháp;
4 - cam kết tuân thủ điều lệ chất lượng của Marketplace.
Hiện đang chuyên về thực phẩm nhưng Carrefour's Marketplace sẽ dần mở cửa cho các sản phẩm phi thực phẩm trong thời gian tới.