"Sức nóng" từ thị trường Mỹ Latinh tại Viet Nam International Sourcing 2024
Hàng loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ Latinh sẽ đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024 để tìm kiếm nhà cung cấp Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước.
Sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Viet Nam International Sourcing 2024) do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Với quy mô thị trường 670 triệu dân, GDP đạt 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu gần 1.500 tỷ USD, Mỹ Latinh là thị trường đầy tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.
Nhiều "ông lớn" bán lẻ Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự Viet Nam International Sourcing 2024 với kỳ vọng thu mua số lượng lớn hàng hóa đa dạng.
Falabella, hãng bán lẻ lớn nhất Mỹ Latinh với 577 cửa hàng và trung tâm thương mại, mong muốn mở rộng thu mua các sản phẩm dệt may, da giày, đồ thể thao, đồ điện gia dụng từ Việt Nam. Năm ngoái, Falabella đã tìm được đối tác cung ứng quần áo và dụng cụ thể thao tại Việt Nam, đưa sản phẩm "made in Vietnam" đến 35 triệu khách hàng.
Tập đoàn Coppel (Mexico) có nhu cầu nhập khẩu 500.000 lốp xe ô tô mỗi năm, đồng thời quan tâm đến các mặt hàng thời trang, giày dép, phụ kiện công nghệ và đồ gia dụng của Việt Nam. Latiquim C.A (Venezuela), doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực hóa chất, mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam cung cấp axit sunfonic và axit photphoric. Walmart cũng sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2024, tập trung thu mua các mặt hàng dệt may, da giày, nội thất, gia dụng, đồ chơi và thực phẩm đông lạnh.
Sự kiện không chỉ thu hút các nhà bán lẻ Mỹ Latinh mà còn có sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn khác như Aeon, Uniqlo, Amazon, Carrefour, Central Group, IKEA, Lulu... Viet Nam International Sourcing 2024 là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam kết nối, hợp tác với các nhà mua hàng quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.
Việt Huy