Tin tức

Sắp tổ chức Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu năm 2022

17.11.2022

Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu năm 2022 được tổ chức nhằm cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam về tình hình thị trường, chính sách tại các nước khu vực Á – Âu, qua đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào khu vực này.

Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu năm 2022 được tổ chức nhằm cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam về tình hình thị trường, chính sách tại các nước khu vực Á – Âu, qua đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào khu vực này.

Thị trường Á – Âu (Eurasia) là thị trường truyền thống của Việt Nam trước đây và hiện nay được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng với rất nhiều dư địa. Eurasia là thị trường rộng lớn gồm 28 nước, trải dài từ Đông Âu sang Trung Á, với tổng diện tích khoảng 23,5 triệu km2, dân số hơn 410 triệu người, tổng GDP gần 3337 tỷ USD. 

Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và các nước khu vực Á - Âu không ngừng được phát triển. Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, năm 2021 kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và khu vực Á – Âu đạt 14,26 tỷ USD tăng 14,5% so với năm 2020, chiếm 2,1% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam với thế giới. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam tăng 10,1% đạt 9,57 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 2,8% xuất khẩu của Việt Nam và Việt Nam xuất siêu sang khu vực này khoảng 4,9 tỷ USD.

Trên cơ sở những nhận định, đánh giá, trao đổi của các chuyên gia (đến từ các Bộ ngành, các Thương vụ Việt Nam ở khu vực Á – Âu, các hiệp hội ngành hàng) và chia sẻ của các doanh nghiệp liên quan đến những khó khăn, thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hợp tác, kinh doanh với các đối tác trong khu vực này, ban tổ chức sẽ đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp để giúp doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ khó khăn, tận dụng các FTA và thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường này.

Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia tại thị trường Á- Âu, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ tổ chức Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á – Âu năm 2022:

Thời gian: từ 8:30 – 12:00, Thứ Sáu ngày 02 tháng 12 năm 2022;

Địa điểm: Amry Hotel (Khách sạn Quân đội), số 1a Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn./.

In bài Share