Tin tức

Người tiêu dùng Canada ngày càng quan tâm đến tính bền vững

15.10.2020

Báo cáo nghiên cứu thị trường cập nhật đến tháng 10/2020 cho thấy những đặc điểm sau đây của thị trường tiêu dùng Canada mà các nhà phân phối hàng hóa vào thị trường này cần lưu ý:

Báo cáo nghiên cứu thị trường cập nhật đến tháng 10/2020 cho thấy những đặc điểm sau đây của thị trường tiêu dùng Canada mà các nhà phân phối hàng hóa vào thị trường này cần lưu ý:

  1. Đặc điểm các nhóm người tiêu dùng:

Dân số Canada ước tính khoảng 37,59 triệu người vào giữa năm 2020 theo số liệu của Liên hợp quốc. Độ tuổi trung bình là 41,1 tuổi vào năm 2020. Trong đó, 66,5% dân số từ 14 đến 65 tuổi, 15,8% là thanh niên và 17,6% là người cao tuổi.

Số lượng hộ gia đình đang tăng lên nhưng quy mô (số thành viên) ngày càng giảm: số lượng hộ gia đình độc thân là nhiều nhất, sau đó là các cặp vợ chồng có con, tiếp đến là các cặp vợ chồng không có con. Trung bình, mỗi hộ gia đình Canada có 2,9 người. Phụ nữ nhiều hơn một chút (50,3%) so với nam giới. 81,3% dân số là thành thị, và tập trung ở phía nam của đất nước, gần biên giới với Hoa Kỳ.

Các thành phố chính theo quy mô dân số là Toronto, Montreal và Calgary. Khoảng 20% ​​dân số Canada là những người nhập cư gần đây.

 Trình độ học vấn cao: Tại Canada, 91% người lớn trong độ tuổi 25-64 đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học phổ thông, cao hơn mức trung bình của OECD là 78%.

 Các nghề có tỷ lệ dân số đại diện nhiều nhất là bán hàng và dịch vụ (24%), kinh doanh, tài chính và quản trị (16%), buôn bán, vận chuyển và vận hành thiết bị, và các nghề liên quan (14%).

  1. Sức mua

Theo Ngân hàng thế giới, GDP bình quân đầu người PPP được ước tính là 51.341 đô la vào năm 2019. Năm 2018, thu nhập sau thuế trung bình là 61.400 CAD, hầu như không thay đổi so với năm 2017 (dữ liệu mới nhất có sẵn bởi Thống kê Canada). Tại Canada, thu nhập khả dụng ròng bình quân theo đầu người đã điều chỉnh của hộ gia đình là 30.854 USD/năm, thấp hơn mức trung bình của OECD là 33.604 USD/năm. Chi tiêu của người tiêu dùng tăng nhẹ nửa sau của năm 2020.

Bất bình đẳng thu nhập vẫn còn đáng kể, 20% dân số ở nhóm thu nhập cao nhất kiếm được nhiều gấp sáu lần 20% dân số ở nhóm thu nhập thấp nhất. (Chỉ số Gini của Canada là 0,33).

Phụ nữ có cùng kinh nghiệm, nền tảng kinh tế xã hội và nhân khẩu học kiếm được ít hơn khoảng 7.200 đô la mỗi năm so với nam giới.

Nghề quản lý được trả lương cao nhất, trong khi ngành sản xuất, kinh doanh và dịch vụ công ích được trả lương thấp nhất.

Mức lương cao nhất là ở các tỉnh Alberta, Saskatchewan và Ontario, trong khi mức lương ở các tỉnh Prince Edward Island và New Brunswick ở mức thấp hơn.

  1. Văn hóa tiêu dùng:

Dân số Canada có mức tiêu dùng đại chúng cao và đa dạng (hầu hết mọi người tiêu dùng một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ khác ngoài việc thỏa mãn các nhu cầu cơ bản).

Việc mua hàng chủ yếu được thực hiện tại các trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện ích.... Các trung tâm mua sắm lân cận thành phố không còn phổ biến.

 

Niềm tin của người tiêu dùng ở Canada tiếp tục tăng lên khi nước này nhanh chóng tiếp cận mức độ thu nhập trước đại dịch. Mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, nhưng người Canada có xu hướng thích mua sắm kết hợp (duyệt đơn hàng trực tuyến, mua hàng tại cửa hàng, đặt hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng).

Theo dữ liệu mới nhất do Cơ quan Thống kê Canada cung cấp, tổng chi tiêu mua sắm trực tuyến Canada đạt 57,4 tỷ USD trong năm 2018, so với 18,9 tỷ USD năm 2012, với gần 84% người dùng Internet mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc chủ yếu do các thương hiệu quốc tế sản xuất. Nhập cư tiếp tục ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm thực phẩm, và các sản phẩm nhập khẩu được coi là hấp dẫn.

Nhu cầu về các sản phẩm địa phương “sản xuất tại Canada” là một xu hướng tiêu dùng vẫn đang phát triển. Chính phủ cũng đã đưa ra một số quy định để tạo điều kiện cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể truy cập vào trang web về Made in Canada (https://madeinca.ca) để liệt kê tất cả các thương hiệu Canada nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong nước.

Người tiêu dùng Canada ngày càng tìm kiếm các giải pháp tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ, gần 75% người tiêu dùng muốn các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa vào năm 2019.

Mối quan tâm về sức khỏe đang gia tăng. Nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng ở người tiêu dùng Canada và sẽ tiếp tục tăng lên khi dân số già đi. Vào năm 2019, người dân Canada đã chi trung bình hàng năm 935 đô la trên đầu người cho chăm sóc sức khỏe.

Người Canada ngày càng quan tâm đến tiêu dùng bền vững. Doanh số bán các sản phẩm địa phương, có đạo đức hoặc hữu cơ đang gia tăng, đặc biệt là thực phẩm và quần áo. Thị trường đồ cũ cũng ngày càng phát triển. Người tiêu dùng Canada sẵn sàng mua với giá cao hơn nếu các mặt hàng thực phẩm bền vững hơn.

Trong năm 2019, xu hướng sản xuất trong nước đặc biệt cao ở lứa tuổi 18-24, với 74% cho rằng điều này là quan trọng, tiếp theo là 70% cho bao bì hữu cơ và 49% cho bao bì bền vững. Các nền tảng hợp tác ngày càng phổ biến cho dịch vụ lưu trú (Airbnb), phương tiện giao thông (Uber), âm nhạc, huy động vốn từ cộng đồng, v.v.

In bài Share