Hội thảo quốc tế thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hội thảo quốc tế với chủ đề "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống thương mại điện tử xuyên biên giới" đã diễn ra sôi nổi tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và khu vực.
Hội thảo do Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) chủ trì tổ chức vào ngày 7/6, nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024).
Thương mại điện tử - Cơ hội vàng cho xuất khẩu
Hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt tiềm năng và cơ hội của thương mại điện tử, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Các chuyên gia, diễn giả từ Amazon Global Selling đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng trên thế giới, cách thức xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng TMĐT quốc tế.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ
Báo cáo Thương mại điện tử năm 2023 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho thấy, doanh thu TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đã tăng 25% so với năm 2022, đạt 20,5 tỷ USD. Việt Nam hiện nằm trong nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới.
Amazon: Bệ phóng cho hàng Việt
Theo thống kê của Amazon Global Selling, số lượng sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam bán trên Amazon đã tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang xuất khẩu thông qua Amazon. Số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD đã tăng gần gấp 10 lần.
Kết nối với hơn 2 tỷ người tiêu dùng
Thông qua nền tảng Amazon, hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tuyến với hơn 2 tỷ người tiêu dùng mỗi năm tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ...
Hội thảo quốc tế "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống thương mại điện tử xuyên biên giới" đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về tiềm năng của TMĐT xuyên biên giới, đồng thời trang bị cho họ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trên thị trường quốc tế.
Việt Huy