Central Retail đưa cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới

09.11.2024

Không chỉ đơn thuần là một nhà bán lẻ, Central Retail đang khẳng định vai trò cầu nối, đưa cà phê Việt Nam đến với người tiêu dùng quốc tế.

Ngày 6/6/2024, tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024) ở TP.HCM, Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức lễ khai trương gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên bức tranh toàn cảnh về ngành cà phê Việt Nam được giới thiệu một cách đầy đủ và chuyên nghiệp đến với bạn bè quốc tế.

Nỗ lực nâng tầm cà phê Việt

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), đánh giá cao nỗ lực của Central Retail trong việc quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới. Ông nhấn mạnh, việc Central Retail chủ động nghiên cứu thị trường, lựa chọn cà phê là ngành hàng chủ lực để quảng bá sẽ góp phần gia tăng giá trị cho ngành cà phê Việt Nam.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail tại Việt Nam, chia sẻ về tiềm năng to lớn của ngành cà phê Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu năm 2023 đạt 4,24 tỷ USD. Central Retail cam kết hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp cà phê Việt, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và kết nối với các nhà phân phối toàn cầu.

Gian hàng đa dạng, ấn tượng

Gian hàng cà phê do Central Retail phối hợp cùng các đối tác như K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo giới thiệu 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam: cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê đóng lon và mô hình quán cà phê.

Bên cạnh đó, Central Retail còn giới thiệu các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường, nhằm hướng đến sự phát triển bền vững. Khách tham quan được thưởng thức 10.000 ly cà phê và tìm hiểu văn hóa cà phê Việt Nam.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Tại sự kiện, Central Retail đã huy động đại diện thu mua từ Thái Lan để kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua hệ thống phân phối của Central Retail.

Đại diện Central Retail cũng tích cực tham gia các tọa đàm, hội thảo chia sẻ xu hướng thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức chuyên môn và hỗ trợ doanh nghiệp Việt đàm phán thương mại, ký kết hợp đồng xuất khẩu.

Với những nỗ lực không ngừng, Central Retail đang góp phần xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam trên trường quốc tế, mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành cà phê trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Việt Huy

In bài Share