Tin tức
Báo cáo nghiên cứu thị trường: Mạng lưới phân phối tại Hoa Kỳ năm 2020
Mỹ là quốc gia dẫn đầu thế giới về ngành bán lẻ: trong số 10 công ty bán lẻ lớn nhất thế giới, 5 công ty có trụ sở tại quốc gia này.
Mỹ là quốc gia dẫn đầu thế giới về ngành bán lẻ: trong số 10 công ty bán lẻ lớn nhất thế giới, 5 công ty có trụ sở tại quốc gia này.
- Các đặc điểm chính:
Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu thế giới về ngành bán lẻ: trong số 10 công ty bán lẻ lớn nhất thế giới, 5 công ty có trụ sở tại quốc gia này.
Theo báo cáo mới nhất của PwC và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) - được công bố vào tháng 5 năm 2020 - tổng đóng góp vào GDP của ngành bán lẻ là 3,9 nghìn tỷ USD, chiếm 18,7% GDP của Hoa Kỳ vào năm 2018.
Ngành bán lẻ trực tiếp cung cấp 32 triệu việc làm cho người lao động Mỹ (chiếm 16,0% tổng số lao động cả nước), là khu vực tư nhân tạo việc làm lớn nhất cả nước.
Năm 2020, do đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, doanh số bán lẻ ở Mỹ có thể giảm ít nhất 6,5% vào năm 2020, theo ước tính mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor.
Cũng theo phân tích của Euromonitor, các công ty ít bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 bao gồm các nhà bán lẻ thực phẩm, các công ty thương mại điện tử như Amazon, các nền tảng giao hàng của bên thứ ba và các thương hiệu thực phẩm lớn. Các nhà bán lẻ là một trong những người chiến thắng lớn nhất trong việc sửa đổi hoàn chỉnh luật thuế liên bang đầu tiên trong ba thập kỷ.
Theo NRF, Đạo luật cắt giảm thuế và tạo việc làm đã giúp hồi sinh nền kinh tế bằng cách loại bỏ một loạt các lợi ích về thuế cho các doanh nghiệp và sử dụng số tiền tiết kiệm được để giảm thuế suất cho tất cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Thuế suất thuế doanh nghiệp đã giảm xuống còn 21% từ 35%, và các doanh nghiệp nhỏ “lọt lưới” được khấu trừ 20%. Biện pháp này cũng mang lại sự cứu trợ cho những người nộp thuế thuộc tầng lớp trung lưu. Theo NRF, trên thực tế, ngành bán lẻ dự kiến sẽ tiết kiệm được 175 tỷ USD do thuế suất doanh nghiệp giảm. Mặc dù còn quá sớm để đo lường những lợi ích trực tiếp, nhưng một số nhà bán lẻ đã công bố các khoản đầu tư để đáp ứng việc cắt giảm thuế, như tăng lương tối thiểu lên 11 USD / giờ cho nhân viên của họ.
Hoa Kỳ là thị trường thử nghiệm cuối cùng cho các nhà xuất khẩu và mở cửa cho tất cả các loại sản phẩm và công nghệ mới. Tuy nhiên, thị trường này rất dàn trải về mặt địa lý và các sản phẩm mới phải chịu sự cạnh tranh gay gắt. Do đó, thị trường Hoa Kỳ rất khắt khe và đòi hỏi một sự chuẩn bị nghiêm túc, cơ sở và sự nhất quán cho các chiến lược thâm nhập thị trường. Nhiều cơ hội phát triển có thể tìm thấy trong thị trường bán lẻ Hoa Kỳ dành cho các nhà cung cấp bán lẻ thuộc mọi quy mô, từ các nhà tiếp thị trực tiếp cá nhân hoặc người bán trực tiếp, chủ sở hữu đơn vị nhượng quyền quy mô vừa và nhỏ đến các nhà điều hành các chuỗi cửa hàng lớn.
- Thị phần và các doanh nghiệp chính trong ngành:
Ngành siêu thị & cửa hàng tạp hóa đạt 654,6 tỷ USD vào năm 2019. Thị trường được phân khúc theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm nhóm tuổi, nhóm dân tộc và thậm chí cả các nhóm xã hội và tôn giáo, điều này đã buộc các nhà phân phối phải điều chỉnh chiến lược của họ để tình huống này.
Một trong những hậu quả rõ rệt nhất của sự thiếu tính đồng nhất này là sự xuất hiện trong vài năm qua của các "Cửa hàng đặc sản" (Home Depot, Best Buy, v.v.), hiện chiếm 11% doanh số bán lẻ. Trên thực tế, người tiêu dùng Mỹ nổi bật với bản tính khắt khe, coi trọng giá cả và rất dễ thay đổi nhãn hiệu sử dụng ngay khi họ thấy không hài lòng. Do đó, các nhà phân phối phải liên tục thích ứng với thị trường và tham gia vào các nỗ lực tiếp thị có mục tiêu tốt để giành được sự tin cậy của người tiêu dùng.
Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), các cửa hàng tạp hóa, bao gồm siêu thị và các cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn (ngoại trừ cửa hàng tiện lợi) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của các cửa hàng (92,2%), tiếp theo là các cửa hàng tiện lợi không có xăng (4,5%). Các cửa hàng thực phẩm chuyên dụng, bao gồm chợ thịt và hải sản, chợ nông sản, cửa hàng bánh bán lẻ và cửa hàng kẹo và hạt, chiếm 3,3% tổng số còn lại.
Theo dữ liệu mới nhất của NRF, các nhà bán lẻ chính ở Mỹ là:
- Walmart, với doanh thu 387,66 tỷ USD
- Amazon.com (120,93 tỷ USD)
- Kroger Co (119,70 tỷ USD)
- Costco (101,43 tỷ USD)