Amazon Global Selling mở rộng cửa cho hàng Việt Nam

15.10.2024

Amazon Global Selling đã tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing 2024) với mục tiêu kết nối với các nhà sản xuất Việt Nam, tìm kiếm sản phẩm tiềm năng để đưa lên sàn thương mại điện tử Amazon, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Gian hàng Amazon: Điểm nhấn ấn tượng

Gian hàng Amazon Global Selling tại triển lãm thu hút sự chú ý với hơn 10.000 sản phẩm "made in Vietnam" đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đa dạng về ngành hàng, từ thực phẩm chế biến, may mặc, phụ kiện thời trang, đến đồ gia dụng, nội thất...

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: "Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với khách hàng và đối tác toàn cầu. Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các sản phẩm mới để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới".

Trải nghiệm tương tác, cập nhật kiến thức

Tại gian hàng, khách tham quan được trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác thú vị, khám phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới. Các hoạt động nổi bật bao gồm:

  • "Mini-game": Cung cấp kiến thức về vai trò của thương mại điện tử trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu.
  • Cẩm nang: Cập nhật thông tin hữu ích về ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.
  • Workshop: Trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu trên Amazon.
  • Tư vấn 1:1: Giải đáp thắc mắc về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam

Tham gia triển lãm là một trong những nỗ lực của Amazon Global Selling nhằm thúc đẩy ngành xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam. Gần đây, Amazon Global Selling đã khởi động giai đoạn 2 của chương trình "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá", hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) thuộc Bộ Công Thương.

Đặc biệt, sáng kiến "Liên kết ngành nghề - Tăng trưởng cùng Thương mại điện tử xuyên biên giới" nhằm kết nối các ngành hàng sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập vào chuỗi cung ứng quốc tế, nâng tầm giá trị thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.

 

Việt Huy

In bài Share