Vinamilk thu hút nhà bán lẻ quốc tế tại Sourcing Expo 2024

09.10.2024

Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) vừa qua đã chứng kiến sự tỏa sáng của Vinamilk, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà mua hàng và chuỗi phân phối lớn trên thế giới.

Mặc dù Việt Nam không phải là quốc gia có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của Vinamilk vẫn trở thành điểm đến hấp dẫn, với hàng trăm lượt khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm và trao đổi hợp tác. Sự kiện quy tụ hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, mở ra cơ hội lớn cho Vinamilk tiếp cận thị trường quốc tế.

Nhiều "ông lớn" trong ngành bán lẻ toàn cầu như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia)... đã bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm sữa và thức uống dinh dưỡng của Vinamilk. Nhiều đối tác đã kết nối trực tiếp với Vinamilk để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, chia sẻ bí quyết thành công của Vinamilk tại thị trường nước ngoài chính là xây dựng uy tín dựa trên 3 yếu tố "Dịch vụ - Giá cả - Chất lượng". Chính cam kết này đã giúp Vinamilk xây dựng được "brand-love" - tình yêu thương hiệu - từ người tiêu dùng tại nhiều thị trường, đặc biệt là Trung Đông.

Để trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, Vinamilk đã chủ động đáp ứng những yêu cầu khắt khe về năng lực sản xuất, giá cả cạnh tranh, logistics và phát triển bền vững.

Với hệ thống 15 trang trại và 16 nhà máy trong và ngoài nước, cùng hơn 250 chủng loại sản phẩm, Vinamilk đảm bảo năng lực cung ứng ổn định với giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn bền vững như trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Vinamilk được các đối tác quốc tế đánh giá cao về những nỗ lực trong phát triển bền vững. Các chứng nhận "xanh" của Vinamilk không chỉ thể hiện cam kết với môi trường mà còn là lợi thế cạnh tranh quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng "xanh" đang ngày càng phát triển.

Với chiến lược phát triển bền vững và nỗ lực không ngừng, Vinamilk đang từng bước chinh phục thị trường quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của sản phẩm sữa Việt trên bản đồ thế giới.

 

Việt Huy

In bài Share