Việt Nam sắp đón 200 đoàn doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu thị trường đầu tư

07.09.2023

Sự kiện các tập đoàn lớn trên toàn cầu tới Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp nội địa quảng bá, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến hợp tác đầu tư.

Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây để trở thành một trung tâm sản xuất lớn trên thế giới với khả năng cung ứng cho thị trường với nhiều mặt hàng đa dạng về chủng loại và cạnh tranh về giá.

Ngoài ra, nhiều tập đoàn và kênh phân phối bán buôn bán lẻ đang thúc đẩy chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung ổn định sau đại dịch. Họ đã chọn Việt Nam làm điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sắp tới, Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” từ ngày 13 – 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) để hỗ trợ cho doanh nghiệp hiệu quả trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và xúc tiến liên kết giữa các nhà nhập khẩu nước ngoài và kênh phân phối.

Việt Nam sắp đón 200 đoàn doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu thị trường đầu tư

Ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương)

Tại cuộc họp báo giới thiệu về Chuỗi sự kiện lần này, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ cho hay các doanh nghiệp được chọn để quảng bá đến các tập đoàn thu mua, phân phối và nhà nhập khẩu quốc tế đều có chứng chỉ quốc tế, chất lượng sản phẩm cao ở các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như dệt may, thực phẩm, túi xách, đồ gia dụng, công nghiệp hỗ trợ và nội thất…

Năm nay, sự kiện hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế để từ 30 nước khác nhau.

Đặc biệt, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương sẽ được tổ chức liên tục trong 3 ngày sự kiện, với sự tham gia của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)...

Ông Linh cho hay: “Việc các tập đoàn lớn đến Việt Nam lần này họ cũng có mong muốn kết nối giao thương, tìm hiểu môi trường đầu tư. Do đó, đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm đối tác đầu tư mới, quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối với các tập đoàn lớn trên thế giới”.

Tại cuộc họp báo, ban tổ chức thông tin sẽ liên kết với Sở Công Thương các địa phương nhằm đưa các đoàn nhập khẩu về khảo sát tại một số nơi. Đáng chú ý, sự kiện cũng chứng kiến sự vào cuộc chưa từng có của hệ thống Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ đã thực hiện quảng bá chuỗi sự kiện rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp quốc tế nhằm mời các đoàn nhập khẩu tới tham dự.

Các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ và Vụ Thị trường châu Á – châu Phi đã chủ động tìm kiếm, tiếp xúc và phối hợp để mời các doanh nghiệp thu mua, nhập khẩu, phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia buổi hội thảo, triển lãm này.

 

 

Thái Sơn

In bài Share