Doanh nghiệp 360

VÌ SAO LỘC TRỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA GIAN HÀNG TẠI SỰ KIỆN VIET NAM INTERNATIONAL SOURCING?

13.09.2023

 

Câu 1.  Chia sẻ về cơ hội tiềm năng khi DN lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế?

Lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua các kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế là một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp bao gồm cơ hội tiếp cận đúng người, đúng việc, là các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt chung tại các thị trường mục tiêu và các yêu cầu rất cao, rất chi tiết của người mua nhằm phục vụ trực tiếp cho khách hàng của họ. Với xu hướng cắt giảm chi phí trung gian để không dồn hết gánh nặng về giá lên người dùng cuối, các nhà mua sẽ tìm đến những đơn vị tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, kiểm soát được chất lượng và có nguồn cung ổn định. Lộc Trời là tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất lúa gạo chất lượng cao và chúng tôi tự tin có đủ khả năng cung cấp hàng triệu tấn gạo hàng năm cho khách hàng quốc tế.

Câu 2. Vì sao Lộc Trời đăng ký tham gia gian hàng tại sự kiện Viet Nam International Sourcing? Kỳ vọng của Lộc Trời khi tham gia sự kiện là gì?

Lộc Trời cũng như các doanh nghiệp khác đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công thương (Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ) trong việc tổ chức Vietnam International Sourcing như là một sáng kiến nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối với khách mua quốc tế ngay tại Việt Nam, vừa giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế khó khăn, vừa có thêm cơ hội tự giới thiệu và mở rộng mạng lưới, mở rộng thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thảo luận, ký kết các hợp đồng mua bán lớn với các khách hàng quốc tế cho quý 4/2023 cũng như các năm sau để có thêm chủ động trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn.

Câu 3. Chiến lược phát triển thị trường của Doanh nghiệp trong thời gian tới?

Chiến lược phát triển thị trường của Lộc Trời trong những năm gần đây là chủ động ký kết các đơn hàng lớn với các khách hàng ở nhiều mức giá theo yêu cầu từng thị trường để từ đó chủ động liên kết sản xuất quy mô lớn với bà con nông dân, tổ chức canh tác, cung ứng giống phân thuốc theo đúng quy trình chuẩn để đảm bảo chất lượng lúa gạo, đảm bảo đầu ra để tăng hiệu quả mùa vụ cho bà con nông dân. Thông qua việc chứng minh thực lực trong sản xuất và cung ứng lúa gạo, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có thêm khách hàng quốc tế đến với LTG để có nguồn cung và chất lượng ổn định, giá cả phù hợp để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của họ.

Bên cạnh đó, LTG cũng nỗ lực phát triển thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn để tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc cao của thị trường gạo châu Âu. Đây cũng là niềm tự hào của tập đoàn và sự đóng góp của Lộc Trời trong việc nâng tầm lúa gạo Việt trên thị trường thế giới.

Câu 4. Doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh gì khi tham gia vào các chuỗi cung ứng quốc tế?

Năng lực cạnh tranh của LTG chính là khả năng cung ứng lúa gạo dồi dào và chất lượng ổn định theo đúng yêu cầu của người mua tại các thị trường mục tiêu. Năng lực cạnh tranh này ngày càng vững chắc và được chứng minh qua việc liên kết sản xuất với hơn 300.000 nông hộ trên vùng nguyên liệu lúa xuất khẩu chất lượng cao 260.000ha để tổ chức sản xuất trên 4.5 triệu tấn lúa hàng năm, năng lực chế biến trên 1.5 triệu tấn gạo đạt các tiêu chuẩn quốc tế như SMETA, BRCGS, FSMA, HACCP, HALAL, sở hữu 10 nhà máy với năng lực sấy 14.000 tấn lúa, xay xát 5.000 tấn gạo mỗi ngày và lưu kho lên tới 150.000 tấn.

Không chỉ sở hữu các giống lúa được ưa chuộng trên thị trường thế giới như Lộc Trời 28, OM18, Nàng Hoa 9, OM5451 …, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới trồng lúa đạt điểm SRP100 và đã đạt 4 năm liên tiếp 2020-2023. Đây là bộ tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong việc đánh giá sản xuất lúa gạo bền vững, sử dụng tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, khí phát thải nhà kính, an toàn thực phẩm, an toàn sức khỏe và lao động … cũng là những tiêu chí bắt buộc khi xuất khẩu gạo vào các thị trường châu Âu, châu Mỹ … trong các năm tới.

 

Thái Sơn


 

In bài Share