Tuần hàng Việt Nam tại Bỉ 2023

03.10.2023

Đã thành thông lệ từ năm 2019, cứ mỗi dịp thu sang, nhân dịp quốc khánh Việt Nam, người dân tại Bỉ lại được chào mời tham gia Tuần lễ hàng hóa - ẩm thực Việt Nam.

Năm 2023, Tuần hàng đã nhắm nhiều hơn đến đối tác doanh nghiệp và các chuỗi cung ứng với một loạt hoạt động tiêu biểu như 2 phiên trưng bầy nhỏ hàng nông sản (Mini-show), hai phiên tọa đàm doanh nghiệp về nông nghiệp và lương thực và các nỗ lực kết nối với các siêu thị để từng bước đưa hàng Việt Nam lên kệ các chuỗi phân phối của Bỉ.

Triển lãm nhỏ về hàng nông sản Việt Nam tại Hội thảo kết nối xuất khẩu nông sản

Triển lãm nhỏ về hàng nông sản tại khách sạn trung tâm The Hotel-Brussel.

Hội thảo về xuất khẩu nông sản Việt

Hội thảo về kết nối nông sản tại Wallonie

Với việc kết nối các siêu thị, Thương vụ đã có được những địa chỉ sẵn sàng bán hàng Việt Nam, việc còn lại là chúng tôi đang tiếp xúc để lựa chọn các nhà phân phối hàng Việt Nam tại châu Âu.

Cũng trong Tuần hàng, với nỗ lực bảo tồn và lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Bỉ, Thương vụ đã phối hợp với Tổng hội Việt Nam tại Bỉ tổ chức lễ hội Trung thu vào ngày 01 tháng 10.

Góc Văn hóa Việt Nam

 Lễ hội năm nay ngoài những hoạt động mang tính truyền thống rất được chờ mong như múa lân, trình diễn áo dài, biểu diễn ảo thuật, thưởng thức ẩm thực Việt Nam, thì các hoạt động tiêu biểu mới xuất hiện và rất được chào đón như góc văn hóa Việt Nam rợp bóng đèn lồng và gánh hàng hoa, góc đọc sách tiếng Việt, hơn 320 món quà Thương vụ tặng cho người mua hàng Việt Nam trong Lễ hội, trong đó, có những món quà đậm chất Trung thu Việt Nam và được các em nhỏ rất ưa thích như: chuồn chuồn tre, bánh nướng dọ heo, bánh dẻo cá, bánh pía, nước dừa cocoxim, bánh phồng tôm....

Múa Lân truyền thống của Hội võ thuật vovinam

Các món quà trung thu truyền thống được chuyển từ Việt Nam sang

Em bé Bỉ rất vui được nhận chuồn chuồn tre Việt Nam

Lễ hội đã thu hút 12 gian hàng Việt Nam và gần 500 người Việt Nam tại Bỉ và người Bỉ và cộng đồng quốc tế tại Bỉ tham dự. Tất cả những người tham dự đều rất vui và bày tỏ mong chờ các dịp lễ hội văn hóa khác của Việt Nam.


Huu Hung

In bài Share