Mời tham gia đồng hành Diễn đàn Logistics khu vực châu Âu - châu Mỹ năm 2024

23.08.2024

Thực hiện Quyết định 2293⁄QĐ-BCT ngày 23 tháng 8 năm 2024, Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn Logistics khu vực châu Âu - châu Mỹ năm 2024 với chủ đề: "Nắm bắt cơ hội từ EVFTA và các thay đổi của ngành logistics đề hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường EU".

Logistics được xác định là một ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, tham gia nhiều Hiệp định thương mại thế hệ mới, trong đó Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra thêm nhiều cơ hội, cũng như thách thức cho ngành logistics Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ EVFTA, khu vực thị trường châu Âu sẽ tiếp tục là điểm đến quan trọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các cơ hội, thách thức và xu hướng trong ngành logistics, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan tổ chức sự kiện thường niên Diễn đàn logistics khu vực châu Âu – châu Mỹ với chủ đề: “Nắm bắt cơ hội từ EVFTA và các thay đổi của ngành logistics để hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường EU” theo thời gian như sau:

Thời gian: 14h00 ngày 23 tháng 9 năm 2024

Địa điểm:  thành phố Hồ Chí Minh.

Hình thức tổ chức: trực tiếp kết hợp trực tuyến 

Kinh phí: sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa 

Cùng với sự tham gia của các Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp, cũng như các chuyên gia từ Việt Nam và châu Âu sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và xuất nhập khẩu hàng hóa nắm bắt được thông tin để chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp. Đồng thời, Diễn đàn sẽ là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác quốc tế, tìm kiếm giải pháp tối ưu cho hoạt động logistics và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Để góp phần vào sự thành công của Diễn đàn,  Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ xin trân trọng thông báo và mời các cơ quan, doanh nghiệp đồng hành tổ chức Diễn đàn Logistics khu vực châu Âu - châu Mỹ năm 2024. 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Chuyên viên Lê Thị Minh Hà, điện thoại: 0932246889, email: haltm@moit.gov.vn. 

Trân trọng thông báo./.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ 


 

In bài Share