Doanh nghiệp 360

Gạo Việt Nam tiếp tục lên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

08.09.2022

Trong ngày 6/9 gạo thương hiệu Việt Nam tiếp tục có mặt trên các kệ hàng của hệ thống phân phối Carrefour Pháp.

Sau lần đầu xuất hiện trên các kệ hàng siêu thị E.Leclerc (Pháp) vào tuần trước, ngày 6/9, gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có mặt trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour.

Phát huy chương trình Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương, sự kiện lần này vẫn nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 bên giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu TTFoods và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Việt Nam nói chung và Tết Trung thu nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này người tiêu dùng phổ thông Pháp sẽ lần đầu tiên được giới thiệu về sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Vietnam” của Tập đoàn Lộc trời. Lễ khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Collégien với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đại diện Bộ Công Thương, ban lãnh đạo Tập đoàn Carrefour Pháp .

Với 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và 583 đại siêu thị, hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc, đây là bước tiến đầu tiên, dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình.

Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường.

Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương. Quá trình xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.

 

 

In bài Share