Tin tức

Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

02.09.2022

Ngày 2/9 vừa qua, gạo có thương hiệu của Việt Nam lần đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp.

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Tuần lễ Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Quá trình từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương.

Đến dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Pháp - ông Đinh Toàn Thắng; Giám đốc E.Leclerc Viry Châtillon - ông Thierry Jodet; Đại diện Bộ Công Thương và ông Khiêm Thành Nhất - đơn vị nhập khẩu TT foods, cùng lãnh đạo doanh nghiệp Lộc trời - đơn vị sản xuất.

Ông Thierry Jodet - Giám đốc E.Leclerc Viry Chatillon - cho rằng, việc gạo Việt Nam xuất hiện tại Pháp cho thấy sự nỗ lực của Việt Nam và Pháp trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại. Ngoài ra cũng cho thấy gạo Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn ngặt nghèo của châu Âu.

Như vậy, kể từ ngày 2/9, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" đã có mặt trong 300 cửa hàng của hệ thống E.Leclerc tại Pháp. Trong tuần tới, "Cơm Việt Nam" sẽ còn tiếp tục hành trình của mình tại Carrefour – một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới. Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

In bài Share