Doanh nghiệp Việt Nam đón làn sóng mua hàng từ các tập đoàn quốc tế
Bộ Công Thương Việt Nam vừa công bố sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024) sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8 tháng 6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Sự kiện quy mô lớn này hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam khi thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn bán lẻ và sản xuất hàng đầu thế giới như Boeing, Walmart, Amazon (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp), Aeon, Uniqlo (Nhật Bản) cùng nhiều tên tuổi lớn khác.
Tiếp nối thành công rực rỡ của năm 2023, Viet Nam International Sourcing 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức với mục tiêu kết nối các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam với các nhà nhập khẩu và kênh phân phối quốc tế. Sự kiện không chỉ tập trung vào thúc đẩy xuất khẩu mà còn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững trên thị trường toàn cầu.
Điểm nhấn của Viet Nam International Sourcing 2024 là Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế với quy mô lên đến 10.000 m2, gấp đôi năm trước, quy tụ 500 doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp tham gia đều đạt chứng chỉ quốc tế, sở hữu sản phẩm chất lượng cao ở những ngành hàng Việt Nam có thế mạnh như thực phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, nội thất và công nghiệp hỗ trợ.
Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch, trong đó có 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức các chuyến khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thu mua quốc tế tìm hiểu và hợp tác.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), nhận định sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trở thành trung tâm sản xuất lớn của thế giới. Xu hướng đa dạng hóa nguồn cung của các tập đoàn bán lẻ toàn cầu cũng mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt.
Viet Nam International Sourcing 2024 được kỳ vọng sẽ là nơi ký kết nhiều hợp đồng thương mại giá trị, đồng thời khơi nguồn cho những ý tưởng kinh doanh mới, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế.
Việt Huy