Central Retail tích cực chuẩn bị tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023)

07.11.2023

Trong những năm qua, tập đoàn Central Retail đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam để đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài. Năm 2023, ông lớn trong ngành bán lẻ của Thái Lan sẽ tập trung tham gia vào hai sự kiện tâm điểm, đó là chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) tổ chức vào tháng 9 tại thành phố Hồ Chí Minh và Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan trong tháng 8 năm nay.

Tại cuộc họp với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải vào ngày 06/7/2023, ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail cho biết Tập đoàn đang rất tích cực chuẩn bị tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023).

Central Retail cam kết sẽ thành lập đoàn thu mua cấp cao với các chuyên gia mua hàng từ Thái lan và một số quốc gia trong khu vực tới tham dự sự kiện. Ông Olivier Langlet nhấn mạnh nông sản, thực phẩm sẽ là lĩnh vực trọng tâm mà Central Retail đang tích cực tìm kiếm đối tác bền vững tại Việt Nam. Theo đó, những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ blockchain; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn… sẽ là những sản phẩm được đặc biệt quan tâm tìm kiếm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail tại trụ sở Bộ Công Thương

Theo đánh giá của Central Group, sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của các địa phương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp có tiềm năng rất lớn và được người tiêu dùng Thái Lan rất quan tâm, ưa chuộng.

Được biết, lượng thu mua hàng năm của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam trung bình đạt khoảng trên 100 triệu USD/năm bất chấp nhiều biến động phức tạp trên thị trường quốc tế trong suốt thời gian qua.

Cà phê Việt Nam – một trong các mặt hàng tạo ra sự thu hút lớn trên quầy kệ tại các siêu thị của Central Retail tại Thái Lan

Tại Viet Nam International Sourcing 2023, Central Retail dự kiến sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động rất đáng chú ý như tư vấn trực tiếp tới các doanh nghiệp mong muốn trở thành đối tác; thực hiện các phiên B2B tại khu gian hàng của Tập đoàn; tổ chức hội thảo chuyên môn để phổ biến xu hướng sản xuất, tiêu dùng, thu mua và hướng dẫn tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn.

Cùng với việc chuẩn bị tham gia Viet Nam International Sourcing 2023, Central Retail cũng đang tích cực phối hợp với Bộ Công Thương lựa chọn doanh nghiệp và chuẩn bị cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan vào tháng 8 năm 2023. Sau 5 năm tổ chức liên tục, sự kiện đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực vào việc tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước.

Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại TP. Hồ Chí Minh là hoạt động mang tầm quốc tế, được Bộ Công Thương tổ chức nhằm tạo đột phá trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp có khát vọng vươn ra thị trường quốc tế, đặc biệt thông qua việc kết nối, sản xuất và xuất khẩu hàng hóa trực tiếp tới các kênh phân phối, các nhà nhập khẩu hàng đầu trên thế giới. Đây cũng là mục tiêu xuyên suốt của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chuỗi sự kiện sẽ quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp uy tín trưng bày hơn 5.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trong các lĩnh vực đều là thế mạnh của hàng hóa Việt Nam như thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng, nội thất và công nghiệp hỗ trợ.  Điểm thu hút nhất của Viet Nam International Sourcing 2023 chính là sự tham gia sâu của các tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu trên thế giới, có thể kể đến Aeon, MegaMarket, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google… cùng nhiều tập đoàn hàng đầu đến từ châu Á, châu Âu, Hoa Kỳ và Mỹ La Tinh được các Thương vụ Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới đưa về trong dịp này. Thông tin chi tiết tại www.vietnamsourcingexpo.vn.

 


Hữu Hưng

In bài Share