Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 tập trung quảng bá các sản phẩm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
(ĐCSVN) - Sau sáu năm tổ chức liên tục, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Bộ Công Thương phối hợp với tập đoàn Central Retail tổ chức đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi tiếp Tổng Giám đốc Central Retail, ông Olivier Langlet vào ngày 06/7.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đánh giá cao và cảm ơn Tập đoàn Central Retail đã phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan.
Tuần hàng năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra tại trung tâm Thương mại Central World trong 5 ngày từ 16-20/8/2023 với sự tham gia của bảy địa phương, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp. Tuần hàng dự kiến sẽ thu hút gần 80 doanh nghiệp tham gia hoạt động kết nối giao thương và giới thiệu hàng hóa, trong đó 50 doanh nghiệp sẽ trưng bày tại gian hàng các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Trong khuôn khổ Tuần hàng, ngoài Lễ khai mạc và không gian trưng bày hàng hóa còn có Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Thái Lan và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.
Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao việc Tập đoàn Central Group chuẩn bị tích cực và tham gia sâu vào chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng quốc tế Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.
Đây là hoạt động quy mô và được Bộ Công Thương chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu thúc đẩy mối liên kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam với các mạng lưới phân phối bán lẻ và nhà nhập khẩu nước ngoài. Cho đến nay, ngoài Central Retail, hàng loạt tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đã đăng ký tham gia chuỗi sự kiện này, như Aeon, MegaMarket, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google… cùng nhiều tập đoàn hàng đầu đến từ châu Á, Mỹ La Tinh, Hoa Kỳ và châu Âu.
Theo Ban tổ chức, Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp uy tín trưng bày hơn 5.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trong các lĩnh vực như thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng, nội thất và công nghiệp hỗ trợ.
Hữu Hưng