Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail

07.11.2023

Thông tin Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 được đưa ra tại buổi tiếp của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải với ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail.

Thông tin Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 được đưa ra tại buổi tiếp của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải với ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail.

Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản: Giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp Việt NamThứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin về các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra tại trung tâm Thương mại Central World trong 5 ngày từ 16-20/8/2023 với sự tham gia của bảy địa phương, bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp. Tuần hàng dự kiến sẽ thu hút gần 80 doanh nghiệp tham gia hoạt động kết nối giao thương và giới thiệu hàng hóa, trong đó 50 doanh nghiệp sẽ trưng bày tại gian hàng các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Trong khuôn khổ Tuần hàng, ngoài Lễ khai mạc và không gian trưng bày hàng hóa còn có Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Thái Lan và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao việc Tập đoàn Central Group chuẩn bị tích cực và tham gia sâu vào chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng quốc tế Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia

Đây là hoạt động quy mô và được Bộ Công Thương chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu thúc đẩy mối liên kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam với các mạng lưới phân phối bán lẻ và nhà nhập khẩu nước ngoài. Cho đến nay, ngoài Central Retail, hàng loạt tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đã đăng ký tham gia chuỗi sự kiện này, như Aeon, MegaMarket, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google… cùng nhiều tập đoàn hàng đầu đến từ châu Á, Mỹ La Tinh, Hoa Kỳ và châu Âu.

Theo Ban tổ chức, Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp uy tín trưng bày hơn 5.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trong các lĩnh vực như thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng, nội thất và công nghiệp hỗ trợ.

 

Hữu Hưng

In bài Share