Thị trường thương mại điện tử của Mỹ đang chậm lại với mức tăng trưởng giảm xuống còn 6,4%

15.10.2020

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Hoa Kỳ tăng chậm hơn đáng kể so với hàng năm vào tháng 1 năm 2020 so với tháng 12 và cho năm 2019 nói chung, theo số liệu trước của Bộ Thương mại Hoa Kỳ .

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Hoa Kỳ tăng chậm hơn đáng kể so với hàng năm vào tháng 1 năm 2020 so với tháng 12 và cho năm 2019 nói chung, theo số liệu trước của Bộ Thương mại Hoa Kỳ .

 

Tháng trước, chi tiêu không tính thêm, không bao gồm doanh số bán nhiên liệu ước tính, chỉ tăng 6,4%, chỉ đạt được khoảng một phần tư mức tăng kỷ lục 24,2% của tháng 12 và chưa bằng một nửa mức tăng 13,9% đã đăng ký vào năm 2019. Hiệu suất thương mại điện tử trong tháng 1 năm 2020 cũng tăng với tốc độ chậm nhất so với hàng năm trong tháng trong sáu năm và chậm hơn so với mức tăng 11,6% vào tháng 1 năm 2018.

Hoạt động bán hàng không qua cửa hàng (thương mại điện tử) của Bộ Thương mại - được định nghĩa là chủ yếu trực tuyến nhưng bao gồm các hoạt động bán hàng khác như đặt hàng thông qua trung tâm cuộc gọi, danh mục, lượt đến cửa hàng và máy bán hàng tự động - không phù hợp hoàn hảo với chi tiêu thu được trong điện tử thuần túy - số liệu thương mại mà cơ quan phát hành hàng quý. Nhưng dữ liệu là chỉ báo sớm về xu hướng trong lĩnh vực trực tuyến.

Trong tháng 1, doanh thu bán hàng không qua cửa hàng chỉ chiếm dưới một nửa (49,2%) tổng mức tăng bán lẻ, không bao gồm doanh thu ước tính của nhiên liệu. Phân khúc này thường chiếm 2/3 và đôi khi thậm chí chiếm khoảng 3/4 mức tăng chi tiêu trên tất cả các kênh, do đó, sự sụt giảm thị phần là đáng chú ý.

Tổng doanh thu bán lẻ thông qua tất cả các kênh chỉ tăng 2,5% so với năm ngoái mà không có nhiên liệu, gần một nửa mức tăng 4,9% trong tháng 1 năm 2019. Vào tháng 12 năm 2019, mức tăng trong tất cả chi tiêu bán lẻ đạt mức ấn tượng 6,3%, được điều chỉnh giảm so với số liệu ban đầu của Bộ Thương mại, và giúp kết thúc năm với mức tăng trưởng 3,8% trong tổng doanh thu bán lẻ.

Theo dữ liệu của Bộ Thương mại, doanh số bán hàng tổng thể đã giảm so với năm trước đối với một số danh mục hàng hóa: điện tử và thiết bị gia dụng, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, đồ thể thao, phần cứng và đồ gia dụng. Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa tổng hợp hoạt động tốt mặc dù doanh số của một cửa hàng thuộc danh mục con giảm 3,9% - cho thấy các siêu thị, câu lạc bộ kho hàng và cửa hàng đô la nhiều hơn bù đắp cho các giao dịch mua hàng gắn cờ được thực hiện thông qua các nhà bán lẻ kiểu cũ. Doanh số bán quần áo và phụ kiện tương đối ổn định, giảm 0,7%.

Trong khi đó tại Brazil Hiệp hội Thương mại Điện tử Brazil đã ước tính rằng doanh số thương mại điện tử ở Brazil sẽ đạt mức tăng trưởng 18% trong năm nay so với năm 2019.

Doanh số thương mại điện tử ở Brazil sẽ đạt 106 tỷ reais (24,6 tỷ USD) vào năm 2020, tương đương với mức tăng trưởng 18% so với năm 2019. Các thị trường sẽ là động lực chính cho sự gia tăng dự đoán, chiếm 38% tổng số đơn đặt hàng được đặt trực tuyến. Mua hàng qua điện thoại thông minh nên chiếm 37% tổng số giao dịch thương mại điện tử. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Brazil (ABComm), sẽ có khoảng 135.000 doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động tại Brazil vào cuối năm 2020. Đây sẽ chủ yếu là các công ty siêu nhỏ và nhỏ.

Nếu dự báo của cơ quan thương mại được xác nhận, năm 2020 sẽ là năm đầu tiên doanh thu thương mại điện tử ở Brazil vượt mốc 100 tỷ reais. Trong khi các quốc gia lớn như Brazil có xu hướng mở đường khi mở rộng quyền truy cập vào thương mại điện tử, có những điểm nghẽn đối với thương mại điện tử trong khu vực, chẳng hạn như thủ tục hải quan chậm, tắc nghẽn và cơ sở hạ tầng dưới tiêu chuẩn để giao hàng chặng cuối. , ngoài sự phức tạp của các quy trình hậu cần ngược lại để trả hàng.

In bài Share

Các tin khác