‘Ông lớn’ bán lẻ của Mỹ sắp tiến vào Việt Nam, 6 ngành hàng ‘hốt bạc’

24.07.2023

(DNTO) - 6 ngành hàng Việt Nam gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng, sắp có cơ hội bước chân vào chuỗi bán lẻ tỷ USD của nước Mỹ.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương) thông tin, “đại gia” bán lẻ đến từ nước Mỹ - Walmart, đang ưu tiên tìm kiếm 6 ngành hàng trước thềm đại sự kiện thu mua tại Việt Nam (Viet Nam International Sourcing 2023 từ ngày 13-15/9 tới).

Được biết, đoàn Walmart sẽ do ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh dẫn đầu.

Trong thông tin mới nhất, Ban tổ chức cho biết Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này. Cụ thể, 6 ngành hàng mà nhà bán lẻ này hướng tới gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Theo đó, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là: xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, đại diện Walmart cho biết yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam đó chính là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.

Walmart hiện phục vụ 200 triệu khách hàng mỗi tuần tại hơn 10.000 cửa hàng ở 27 quốc gia bên ngoài nước Mỹ. Doanh thu trung bình của công ty xấp xỉ 500 tỉ USD hằng năm. Nhà bán lẻ này hiện chưa có chi nhánh tại Việt Nam.

Bên cạnh Walmart, rất nhiều “gã khổng lồ” lớn sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2023 như bên cạnh như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Ngoài ra, sẽ có khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như: thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ gia dụng và nội thất, đồ thể thao và dã ngoại, công nghiệp hỗ trợ...

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hơn 60 Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

 

Bá Sơn

In bài Share