Tin tức

Những món rau trái nhiệt đới quen thuộc đời thường của người Việt, đã đi khắp các thị trường khó tính nhất của thế giới

17.11.2020

Những món rau trái nhiệt đới quen thuộc đời thường của người Việt, hôm qua đã đi xa thật xa, khắp các thị trường khó tính nhất của thế giới. Rau má, bún khô dưa hấu, bánh tráng thanh long, vải thiều Bắc Giang…đã đến Nhật, Hà Lan, Mỹ…

Những món rau trái nhiệt đới quen thuộc đời thường của người Việt, hôm qua đã đi xa thật xa, khắp các thị trường khó tính nhất của thế giới. Rau má, bún khô dưa hấu, bánh tráng thanh long, vải thiều Bắc Giang…đã đến Nhật, Hà Lan, Mỹ…

Sản phẩm bún khô, bánh trang của chàng trai Duy Toàn đã xuất hiện trên trang TM điện tử toàn cầu Amazone. Duy Tòan, ông chủ trẻ của Duy Anh kể: phải mất hơn một năm theo đuổi, mới đây, những sản phẩm bún dưa hấu thương hiệu Mr Rice, bánh tráng thanh long Mr Rice, bánh tráng gỏi cuốn Mr Rice của công ty TNHH XNK Duy Anh mới có mặt trên Amazone. Anh cótrang thương mại điện tử toàn cầu Amazon.com của Mỹ. Duy Toàn có đối tác bên Mỹ và phải thường xuyên làm việc cùng nhau để đăng ký và kiểm duyệt, kiểm nghiệm….

Sau 3 năm, DT đã có 66 sản phẩm (gồm bánh tráng, bún, phở, bún bò, bánh hỏi, bánh tráng chả giò, bánh tráng gỏi cuốn, mì sợi, miến, hủ tiếu, ống hút gạo, mì rau củ, bún dưa hấu, bánh tráng thanh long ) và sản phẩm đã xuất khẩu đi 49 nước trên thế giới, cụ thể như: Hàn, Nhật, Thụy Điển, Na Uy, Anh, Mỹ, Úc, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Thụy Sĩ…Bí quyết để sản phẩm đi khắp các nước như vậy? Duy Toàn rất chịu khó “đi chợ thế giới”, tức là đi dự đủ hết các hội chợ thực phẩm quốc tế, miệt mài săn tìm đối tác, chịu khó ìm hiểu thông tin để tiếp thị thật phù hợp, chịu khó chăm chút từng mẫu hàng, đeo đuổi tối ngày sáng đêm.

 

In bài Share