Tin tức

Người tiêu dùng đã sẵn sàng cho công nghệ thế hệ tiếp theo để cải thiện trải nghiệm bán lẻ

28.10.2020

Hầu hết người mua sắm hiện đã sẵn sàng và chờ đợi các nhà bán lẻ triển khai các phương thức thanh toán sáng tạo và công nghệ tại cửa hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ. Những phát hiện này là một phần của nghiên cứu toàn cầu về 6.000 người tiêu dùng ở các quốc gia được chọn ở Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ, do Wirecard ủy quyền.

Hầu hết người mua sắm hiện đã sẵn sàng và chờ đợi các nhà bán lẻ triển khai các phương thức thanh toán sáng tạo và công nghệ tại cửa hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ. Những phát hiện này là một phần của nghiên cứu toàn cầu về 6.000 người tiêu dùng ở các quốc gia được chọn ở Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ, do Wirecard ủy quyền.

Sự tiện lợi là vua

Trên toàn cầu và khu vực, người tiêu dùng muốn sử dụng các công nghệ mới giúp trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn. Điều này bao gồm việc sử dụng:

Một ứng dụng để mua sản phẩm bằng cách tự thanh toán (71% có phần hoặc rất quan tâm)

Một chiếc gương thông minh cho phép họ xem các sản phẩm bổ sung, yêu cầu các mặt hàng khác và mua hàng mà không cần thanh toán (65% có phần hoặc rất quan tâm)

Cửa hàng không người lái như Amazon Go (61% có phần hoặc rất quan tâm)

Thực tế ảo (VR) để thử các mặt hàng quần áo trước khi mua trực tuyến (61% có phần hoặc rất quan tâm).

Điều thú vị là những người mua sắm từ Malaysia, Thái Lan và Brazil là những người cởi mở nhất với việc sử dụng những công nghệ mới này, với những người mua sắm từ Mỹ, Úc và Pháp là những người thấp nhất. Gần như tất cả (93%) người Thái Lan được hỏi rất hoặc phần nào quan tâm đến việc sử dụng ứng dụng để mua sản phẩm bằng cách tự kiểm tra, so với 62% người tiêu dùng Anh và 51% người Úc. Chỉ 38% người Úc cho biết họ rất hoặc có phần quan tâm đến các cửa hàng không người lái như Amazon Go, so với 56% người Anh và 88% người tiêu dùng Thái Lan.

Thanh toán di động rất quan trọng đối với người tiêu dùng và cần phải có. 44% người tiêu dùng cho biết họ đồng ý một phần hoặc hoàn toàn đồng ý rằng nếu một cửa hàng thực không cung cấp cách mua hàng bằng điện thoại di động của họ, thì họ sẽ ít có khả năng mua sắm ở đó hơn. 79% người tiêu dùng Malaysia cho biết họ hoàn toàn đồng ý với điều này.

Khi được hỏi họ muốn triển khai phát triển công nghệ liên quan đến mua sắm nào để cải thiện trải nghiệm mua hàng của mình, 58% người trả lời khảo sát xác định thanh toán di động là quan trọng nhất, trong đó thanh toán sinh trắc học / cửa hàng không thu ngân đứng thứ hai (45%) và VR / Thực tế tăng cường (AR) đứng thứ ba với 25%.

Sinh trắc học trả tiền

Nghiên cứu chỉ ra rằng nó trả tiền cho các nhà bán lẻ thực hiện các phương thức thanh toán sinh trắc học. Ba phần năm sẽ quan tâm đến việc sử dụng dữ liệu sinh trắc học để mua sản phẩm trực tuyến (66%) và tại cửa hàng (68%). Tương tự, 89% người tiêu dùng Thái Lan sẽ quan tâm đến việc sử dụng dữ liệu sinh trắc học để mua hàng trực tuyến so với 53% người tiêu dùng Đức. Khi sử dụng dữ liệu sinh trắc học để cho phép thanh toán, người tiêu dùng trung bình sẵn sàng chi 56 đô la. Con số này giảm xuống còn 43 đô la khi không cần ủy quyền.

Mua sắm có hỗ trợ bằng giọng nói - không quá xa vời như bạn nghĩ

Mặc dù thường bị bác bỏ như một mánh lới quảng cáo, 57% đồng ý mạnh mẽ hoặc phần nào rằng việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ giọng nói như Amazon Alexa và Google Home Hub sẽ giúp mua sắm dễ dàng hơn và 44% đồng ý mạnh mẽ hoặc phần nào rằng họ sẽ tin tưởng thanh toán hỗ trợ bằng giọng nói để làm cửa hàng hàng tuần của họ. Một lần nữa, người tiêu dùng Thái Lan là những người cởi mở nhất với công nghệ mới với 92% đồng ý mạnh mẽ hoặc phần nào rằng các thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói sẽ giúp mua sắm dễ dàng hơn, so với 38% người Úc.

Khách hàng làm bài tập về nhà trực tuyến - khi đang ở cửa hàng

Người tiêu dùng quan tâm đến việc sử dụng công nghệ để nghiên cứu sản phẩm khi họ đang ở trong cửa hàng trước khi mua. 74% ít nhất có phần quan tâm đến việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại của họ hoặc trang web của cửa hàng trên điện thoại của họ để tìm hiểu thêm về sản phẩm họ đang xem, trong khi ít nhất 72% quan tâm đến việc sử dụng màn hình trong cửa hàng như máy tính bảng và 60% ít nhất quan tâm đến việc sử dụng VR.

In bài Share