Người bán cần thực hiện các bước nào để đảm bảo SCA tuân thủ đúng thời hạn
Với việc gia hạn thời hạn đối với Xác thực khách hàng mạnh mẽ (SCA) của PSD2 đang được tiến hành tốt và các cơ quan quản lý châu Âu từ chối gia hạn thêm, có những bước mà người bán phải thực hiện để họ có thể hỗ trợ SCA trên các kênh thương mại trực tuyến và di động của họ khi SCA bắt đầu được thực thi bởi Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phục vụ tài khoản ASPSP và nhà phát hành thẻ.
Với việc gia hạn thời hạn đối với Xác thực khách hàng mạnh mẽ (SCA) của PSD2 đang được tiến hành tốt và các cơ quan quản lý châu Âu từ chối gia hạn thêm, có những bước mà người bán phải thực hiện để họ có thể hỗ trợ SCA trên các kênh thương mại trực tuyến và di động của họ khi SCA bắt đầu được thực thi bởi Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phục vụ tài khoản ASPSP và nhà phát hành thẻ.
Natasja Bolton, Giám đốc hỗ trợ / cam kết đối tác chiến lược tại Sysnet , cho biết: Mặc dù người mua thẻ có vai trò lớn trong việc giúp người bán sẵn sàng, nhưng người bán chịu trách nhiệm cuối cùng về sự sẵn sàng của hệ thống và phương thức chấp nhận thanh toán của riêng họ .
Người buôn bán cần phải làm gì?
Thật nhẹ nhõm khi biết rằng ngành đang tích cực cố gắng tránh tác động tiêu cực đến khách hàng do việc triển khai Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quy định (RTS) của Cơ quan Ngân hàng Châu Âu (EBA) và yêu cầu bắt buộc của SCA đối với các giao dịch thanh toán điện tử từ xa.
Người bán cần phải hành động ngay bây giờ để đảm bảo rằng họ cũng không bị ảnh hưởng tiêu cực; họ cần có khả năng hỗ trợ SCA để giảm thiểu việc ASPSP / tổ chức phát hành từ chối giao dịch. Trong khi sửa đổi thời hạn thực thi SCA cho các công ty quy định là 31 st tháng 12 năm 2020 (đẩy lùi hơn nữa để 14 ngày tháng 9 năm 2021 tại Anh), các thương gia cần phải nhận thức và tận dụng thực tế là thẻ phát hành SCA cũng đang được thúc đẩy bởi nhiệm vụ chương trình thẻ.