Mỹ La tinh "săn lùng" hàng Việt Nam

19.09.2024

Với nhu cầu nhập khẩu gần 1.500 tỷ USD, thị trường Mỹ La tinh đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là thời trang, nội thất và thực phẩm đông lạnh.

Sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024" đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ La tinh. Họ đến Việt Nam với mong muốn tìm kiếm nguồn cung ứng đa dạng và ổn định.

"Ông lớn" bán lẻ Mỹ La tinh tìm đến Việt Nam

Falabella, hãng bán lẻ lớn nhất Mỹ La tinh với 577 cửa hàng, đang tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực dệt may, da giày, đồ thể thao, đồ điện gia dụng. Năm ngoái, Falabella đã hợp tác với một số doanh nghiệp Việt Nam để nhập khẩu quần áo và dụng cụ thể thao.

Tập đoàn Coppel (Mexico) cũng bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm Việt Nam như quần áo, giày dép, phụ kiện công nghệ, đồ nội thất. Coppel có nhu cầu nhập khẩu 500.000 lốp ô tô con mỗi năm.

Cơ hội cho nhiều ngành hàng

Latiquim C.A, doanh nghiệp hóa chất hàng đầu Venezuela, đang tìm kiếm đối tác Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất axit sunfonic và axit photphoric. Walmart cũng có kế hoạch tăng cường thu mua dệt may, da giày, nội thất, đồ chơi và thực phẩm đông lạnh từ Việt Nam.

Tiềm năng hợp tác to lớn

Mỹ La tinh là thị trường tiềm năng với 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Mỹ La tinh đã tăng gấp rưỡi trong 5 năm qua. Hai bên có cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu bổ trợ lẫn nhau.

Sự kiện kết nối giao thương

"Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024" diễn ra từ ngày 6-8/6 tại TP HCM, quy tụ 500 doanh nghiệp và dự kiến thu hút 10.000 khách tham quan. Sự kiện có sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Carrefour... Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam kết nối và hợp tác với các nhà bán lẻ quốc tế.

 

Việt Huy

In bài Share