Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội: Cơ hội cho các hàng hóa tiềm năng tỏa sáng
Tài liệu
Đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng, các đặc sản tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Qua 4 kỳ tổ chức, Hội chợ được nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín góp phần hỗ trợ địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản của các vùng, miền với người tiêu dùng Thủ đô, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng, các đặc sản tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, sự kiện đã dần là điểm đến của du khách trong nước và quốc tế để mua sắm, trải nghiệm những nét văn hóa, du lịch của các vùng miền Việt Nam tại Hà Nội.
Tiếp nối thành công của Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2017 với sự tham gia của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 55 tỉnh, thành trong cả nước, thu hút hơn 40.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua sắm. Hội chợ “Đặc sản Vùng Miền Việt Nam 2018” được tổ chức, cụ thể như sau:
Địa điểm: Quảng trường Trung tâm thương mại Vincora Mega Mali Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Quy mô: 250-300 gian hàng, trên 200 đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh thành trong cả nước và các tổ chức quốc tế tham dự.
Các hoạt động chính:
- Quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm đặc sản đến nguời tiêu dùng Thủ đô, du khách trong, ngoài nước;
- Tô chức chương trình truyền thông quảng bá: Quảng bá, giới thiệu về sự kiện, sản phẩm đặc sản của các địa phương trên khoảng 20 báo, đài truyền hình Trung ương và địa phương trước, trong và sau Hội chợ; Quảng bá đến các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội, đến các khu dân cư trên địa bàn Thành phố;
- Tổ chức giao thương kểt nối doanh nghiệp:
+ Kết nối doanh nghiệp trước Hội chợ: Ban tổ chức tổng hợp doanh nghiệp, sản phẩm của các địa phương gửi các doanh nghiệp phân phối, Trung tâm Thương mại, siêu thị, nhà hàng, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội nghiên cứu, tìm hiểu lựa chọn sản phẩm, đối tác hợp tác kinh doanh.
+ Hội thảo, Giao thương kết nối doanh nghiệp trong thời gian diễn ra Hội chợ.