Tin tức
Giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan
Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan sẽ được tổ chức vào ngày 14/7/2020 tới đây nhằm kết nối doanh nghiệp của 2 nước trong lĩnh vực hàng thể dục, thể thao.
Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan sẽ được tổ chức vào ngày 14/7/2020 tới đây nhằm kết nối doanh nghiệp của 2 nước trong lĩnh vực hàng thể dục, thể thao.
Ngày 14/7/2020 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Thể thao Hà Lan (FGSH) và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đón đầu các cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), để thúc đẩy xuất khẩu hàng thể thao sang thị trường Hà Lan nói riêng và châu Âu nói chung.
Với 2 Phiên, mở đầu là Phiên Diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi nhiều nội dung quan trọng về Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Hà Lan từ EVFTA, Hiệp định EVFTA và EVIPA: Cơ hội mới cho thương mại và đầu tư của hàng thể thao Việt Nam tại EU; Một số điều cần lưu ý khi hợp tác kinh doanh hàng thể thao với Hà Lan; Cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với ngành hàng thể thao Việt Nam…
Ở phần tiếp theo, doanh nghiệp hai nước sẽ bước vào các Phiên giao thương trực tuyến 1:1 tại các phòng giao dịch riêng, chia theo từng lĩnh vực, chủ đề hợp tác, dựa trên nhu cầu của phía doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, gây cản trở các hoạt động thương mại trên toàn cầu, giao thương trực tuyến được xem là giải pháp xúc tiến thương mại thích hợp để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí…
Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu, nhu cầu và những quy định của thị trường Hà Lan mà còn được trao đổi trực tuyến với các nhà nhập khẩu tiềm năng để tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hàng thể thao.
Hà Lan được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, trong đó có hàng thể thao.