Tin tức

Doanh số thương mại điện tử của Anh tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái

30.11.2020

Doanh số thương mại điện tử đã tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái ở Anh vào tháng 5 theo Mastercard SpendPulse, theo dõi doanh số bán lẻ tổng thể trên tất cả các hình thức thanh toán, bao gồm thẻ, tiền mặt và séc. Đây là mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của tháng 4 - tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy xu hướng tăng trưởng liên tục khi người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Doanh số thương mại điện tử đã tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái ở Anh vào tháng 5 theo Mastercard SpendPulse, theo dõi doanh số bán lẻ tổng thể trên tất cả các hình thức thanh toán, bao gồm thẻ, tiền mặt và séc. Đây là mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của tháng 4 - tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy xu hướng tăng trưởng liên tục khi người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, Mastercard đã phát hành báo cáo đầu tiên, Sự thay đổi sang kỹ thuật số  trong loạt bài Recovery Insights của mình, làm sáng tỏ những tác động của đại dịch và đơn đặt hàng tại nhà, bao gồm cả sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của mua sắm trực tuyến.

Tại Vương quốc Anh, tổng doanh số bán lẻ trong tháng 5 đã giảm 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh số thương mại điện tử tăng 72,3%, theo SpendPulse, nhấn mạnh sự chuyển dịch lớn hơn sang kỹ thuật số trong cách chúng ta làm việc, sống và mua sắm. Thật vậy, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2020, thương mại điện tử chiếm tỷ trọng trong tổng doanh thu bán lẻ đạt 33% ở Anh - mức cao chưa từng có.

Ngoài ra, người tiêu dùng đang tập trung nhiều hơn vào các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng thay vì chi tiêu cho hàng xa xỉ. Ước tính doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng 5 cho thấy chi tiêu thương mại điện tử cho hàng tạp hóa tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Để so sánh, thương mại điện tử xa xỉ giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số xu hướng cụ thể trong lĩnh vực nổi bật. Đầu tiên, ngoài sự gia tăng rõ ràng của hàng tạp hóa, chi tiêu cho trang trí nội thất đã chứng kiến ​​sự chuyển dịch sâu sắc nhất sang kỹ thuật số khi người tiêu dùng ở trong nhà và suy nghĩ lại về
cách họ dành nhiều thời gian hơn trong nhà.

Thứ hai, các nhà hàng đã trải qua quá trình số hóa nhanh chóng, thúc đẩy sự chuyển dịch thế tục vốn đã tồn tại. Thứ ba, với các kệ thiếu giấy vệ sinh, khăn giấy và trong một số trường hợp là thực phẩm, người tiêu dùng đã chọn mua hàng tại các cửa hàng thương mại điện tử giảm giá.

Janne Karppinen, Giám đốc Bán lẻ tại Mastercard cho biết: “Đã có một sự thay đổi không thể phủ nhận đối với mua sắm trực tuyến trong hai tháng qua.“ Câu hỏi đặt ra là liệu những xu hướng này có tiếp tục trong dài hạn hay không. Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số phân phối lại doanh số bán hàng từ Phố cao vào các kênh trực tuyến và điều này có thể có tác động rất lớn đến cách các nhà bán lẻ kết hợp dấu chân trực tuyến và thực tế của họ trong tương lai. "

Trên toàn cầu, chúng ta đang thấy sự phân chia lớn giữa các kênh chi tiêu trực tiếp so với sức mạnh ấn tượng của chi tiêu thương mại điện tử. Tại Mỹ, báo cáo hàng tuần của SpendPulse cho thấy tổng chi tiêu bán lẻ thông qua các kênh thương mại điện tử đã tăng tốc trong 8 tuần liên tục từ ngày 21 tháng 3 đến ngày 9 tháng 5 - một mức tăng chưa từng có gần với mức tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi các đơn đặt hàng ở nhà tạo ra nhu cầu lớn hơn cho thương mại kỹ thuật số, chúng tôi lưu ý rằng tăng trưởng chi tiêu cũng được củng cố thông qua việc phân phối kích thích và bảo hiểm thất nghiệp.

In bài Share