Chuỗi đại siêu thị khổng lồ Walmart sắp tới Việt Nam tìm đối tác

07.09.2023

Bộ Công Thương vừa thông tin về chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Việt Nam Internationel Sourcing 2023.

Chuỗi sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM đồng chủ trì tổ chức, diễn ra từ ngày 13 đến 15-9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, giá cạnh tranh, chất lượng cao.

Chuỗi đại siêu thị khổng lồ Walmart sắp tới Việt Nam tìm đối tác - Ảnh 1.

Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 và những bất ổn địa chính trị gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hoá để đảm bảo nguồn cung bền vững. Và họ đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng này.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Bộ Công Thương luôn mong muốn làm thế nào để giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được cơ hội trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Do đó, sự kiện lần này sẽ có sự tham gia của rất nhiều tập đoàn lớn, như Amazon, Boeing, AES, đặc biệt là Tập đoàn Walmart - chuỗi đại siêu thị khổng lồ trên thế giới, giám đốc cấp cao của họ sẽ đến Việt Nam lần này và có cuộc gặp lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành với mong muốn tạo một kênh thu mua mới.

Trong khi đó, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đánh giá giá cao chương trình Viet Nam International Sourcing 2023 vì mục đích thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

“Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế, từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước, quảng bá các sản phẩm Việt Nam có chất lượng và thương hiệu uy tín, nhất là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm trong những tháng đầu năm 2023”, ông Lữ nói.

Cũng theo ông Lữ, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế nên hoạt động xuất nhập khẩu của thành phố cũng sụt giảm. 8 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của thành phố giảm trên 20% so với cùng kỳ, mảng xuất khẩu giảm 15,3%.

Bởi vậy, chuỗi sự kiện lần này được thành phố kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp mở rộng thêm thị trường xuất khẩu.

“Sự kiện này quy tụ rất đông các nhà phân phối đến từ các thị trường lớn. Qua nắm thông tin nhu cầu của doanh nghiệp, họ rất hào hứng. Chúng tôi kỳ vọng chương trình không chỉ diễn ra vào năm nay mà được duy trì, mở rộng trong những năm tiếp theo”, ông Lữ chia sẻ.

 

 

Thái Sơn

In bài Share