Tin tức

Các thương hiệu bán lẻ phát triển và suy giảm nhanh nhất vào năm 2020

08.11.2020

Sự bùng phát COVID-19 đã dẫn đến sự gián đoạn dã man của hoạt động bán lẻ trên toàn thế giới. Gần như chỉ sau một đêm, lượng người qua lại trong các cửa hàng thực đã biến mất, và các chuỗi cung ứng bị xáo trộn. Giờ đây, ở một ngã ba lớn trên đường, nhiều nhà bán lẻ buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn mà hoàn toàn không lường trước được.

Sự bùng phát COVID-19 đã dẫn đến sự gián đoạn dã man của hoạt động bán lẻ trên toàn thế giới. Gần như chỉ sau một đêm, lượng người qua lại trong các cửa hàng thực đã biến mất, và các chuỗi cung ứng bị xáo trộn. Giờ đây, ở một ngã ba lớn trên đường, nhiều nhà bán lẻ buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn mà hoàn toàn không lường trước được.

Trong khi một số gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu đang bỏ vũ khí và đệ đơn phá sản, những người khác đang đổi mới để tự cứu mình, phục vụ khách hàng theo những cách mới và bất ngờ.

Hình ảnh này sử dụng dữ liệu từ báo cáo Brand Z của Kantar (đây là một thông tin chi tiết tuyệt vời) để minh họa các nhà bán lẻ đang phát triển vượt qua nghịch cảnh và những nhà bán lẻ có thể phải vật lộn để tồn tại.

Việc tính toán  giá trị thương hiệu  đề cập đến tổng số tiền mà một thương hiệu đóng góp vào giá trị kinh doanh chung của công ty mẹ.

Trong trường hợp này, nó được đo lường bằng cách lấy giá trị tài chính của một thương hiệu (dữ liệu mới nhất tính đến giữa tháng 4) và nhân nó với đóng góp của thương hiệu hoặc khả năng của thương hiệu mang lại giá trị cho công ty bằng cách cho phép người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu hơn những người khác hoặc trả nhiều tiền hơn cho nó, hoàn toàn dựa trên nhận thức.

Dựa trên các số liệu này, thương hiệu quần áo thể thao  lululemon  là thương hiệu bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới trong năm thứ hai hoạt động. Nổi tiếng với văn hóa trách nhiệm giải trình và các sự kiện cộng đồng toàn cầu, thương hiệu này đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch.

In bài Share