Tin tức
Bia Hà Nội, vải thiều Bắc Giang đã lên kệ siêu thị châu Âu đã một thời gian và hiện vẫn được ưa chuộng
Nhiều nông sản, đặc sản nổi tiếng của Việt Nam đã được đưa vào hệ thống của các nhà phân phối có tên tuổi và mạng lưới mạnh như Casino (Pháp), Coop (Italy) hay Metro Cash & Carry (Đức)...
Nhiều nông sản, đặc sản nổi tiếng của Việt Nam đã được đưa vào hệ thống của các nhà phân phối có tên tuổi và mạng lưới mạnh như Casino (Pháp), Coop (Italy) hay Metro Cash & Carry (Đức)...
Trước kia, đoàn xúc tiến thương mại gồm khoảng 20 doanh nghiệp xuất khẩu và Bộ Công thương đã giới thiệu hàng Việt tại Bologna (Italy) và Lyon (Pháp). Cách làm này, theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Công Thương là cách ngắn nhất để hàng hóa Việt tiếp cận người tiêu dùng châu Âu, mà tốn ít chi phí trung gian nhất.
Các chuỗi siêu thị được chọn để đưa hàng Việt vào đều là những nhà phân phối có tên tuổi, uy tín và mạng lưới mạnh, như Casino (Pháp), Coop (Italy) hay Metro Cash & Carry (Đức)…
Các mặt hàng gồm đặc sản, nông sản nổi tiếng như vải thiều Bắc Giang, dứa, xoài, bia Hà Nội, bia Trúc Bạch, trà, cà phê... cho tới các mặt hàng may mặc, hay bóng đèn, thiết bị điện Điện Quang...
Tuy nhiên, theo Giám đốc xuất khẩu của Casino, hiện hàng Việt xuất khẩu sang châu Âu vẫn có giá bán cao hơn các mặt hàng cùng chủng loại của nước khác nên tính cạnh tranh chưa cao. Vị này kỳ vọng, tới đây khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam – EU có hiệu lực, thuế suất hàng Việt sang châu Âu sẽ giảm về 0%, qua đó tăng sức cạnh tranh.
Là người trực tiếp kết nối để hàng Việt có trên kệ siêu thị nổi tiếng của châu Âu, bà Nguyễn Quỳnh Anh – Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp cho biết, tiếp theo các tuần hàng, dần dần, thương vụ đang thúc đẩy và thương lượng để các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể vào được nhiều hơn tại các siêu thị ở Pháp và châu Âu.